Hãy giúp đỡ chị mẹ con chị Nga trong cơn hoạn nạn

Thứ Ba, 06/02/2007, 13:41
Chị Dương Thị Nga, hiện đang ở số 13 Vọng Đức, Hà Nội. Từ khi sinh ra, chị Nga đã bị liệt một tay một chân. Chồng chị đã bỏ chị mà đi khi đứa con chưa đầy 2 tuổi. Hoạ vô đơn chí, chị lại mắc thêm căn bệnh hở van tim cần được phẫu thuật ngay...

Năm chị 40 tuổi, gia đình đã đồng ý cho chị lập gia đình với một anh thương binh nặng, nhiều hơn chị 10 tuổi, bởi thấy anh chị thực sự quấn quýt yêu thương nhau. Tuy nhiên, chồng chị trong chiến tranh đã bị một mảnh bom găm lại trong đầu, nên tính tình của anh rất nóng nảy, nhiều lúc không bình thường.

Chị Nga có mang được bảy tháng thì bị đẻ non, được một cháu gái. Nhờ sự cưu mang giúp đỡ của các bác sĩ và những người thân trong gia đình cũng như bè bạn gần xa, nên cháu bé đã phát triển không kém gì những đứa trẻ được sinh ra đủ ngày, đủ tháng. Cháu được đặt tên là Phạm Thanh Tâm.

Thật không may mắn với chị Nga là lúc chị sinh cháu Tâm cũng là lúc bác sĩ phát hiện ra chị mắc bệnh hở van tim. Họa vô đơn chí, chồng chị lại bỏ nhà ra đi lúc bé Tâm chưa đầy 2 tuổi. Nhưng với bản năng của một người mẹ, chị Nga vẫn cố nuôi con với cả tấm lòng đầy ắp tình thương, tràn trề hy vọng.

Đến lúc bé Tâm đủ tuổi cắp sách đến trường, chị Nga lại lo lắng hoàn cảnh của mình như vậy làm sao xin được cho con đi học. Trong cái rủi lại có cái may, và thật may mắn có anh thương binh gần nhà thấy xúc động trước hoàn cảnh của mẹ con chị đã đến nhận làm bố nuôi của bé Tâm và xin cho bé được vào học Trường Tiểu học Trưng Vương, Hà Nội.

Đến tháng 3/2006, bệnh tim của chị Nga đến lúc tiến triển nặng, chị đã bị chết lâm sàng và phải điều trị hơn một tháng trong Bệnh viện Bạch Mai với số tiền hết hơn 30 triệu đồng. Hiện tại, chị Nga đang phải nằm điều trị tại Khoa Tim mạch, Bệnh viện Việt - Đức, chờ mổ thay van tim với số tiền hơn 60 triệu đồng.

Cháu Tâm đã có ý định bỏ học, để được chăm sóc mẹ gần gũi mẹ. Là những độc giả thường xuyên của Báo CAND - Chuyên đề ANTG, chúng tôi, những người tham gia Ban phụ huynh của lớp cháu Tâm đang học, tha thiết đề nghị  bạn đọc có tấm lòng nhân ái ủng hộ đóng góp, giúp đỡ mẹ con chị Nga.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về chị Dương Thị Nga, 13 Vọng Đức, phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, hoặc Báo CAND, số 66 Thợ Nhuộm, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Nguyễn Trà Vinh (Thay mặt Ban phụ huynh lớp 4H - Trường Tiểu học Trưng Vương, Hà Nội)
.
.
.