Hãy giúp chị thoát khỏi bi quan trong cuộc sống

Thứ Hai, 17/10/2005, 09:35
Chồng hy sinh khi đang làm nhiệm vụ, chị bươn trải với cuộc sống với món nợ lãi 10 triệu đồng để nuôi cá, nhưng cá lại chết do nắng nóng, chị rơi vào cảnh cùng quẫn. Nghĩ đến bố mẹ chồng, người mù lòa, người không đi được, chị lại phải gồng mình lên với số phận.

Vô tình, tôi gặp người phụ nữ ở xóm Bãi, thôn Nghĩa Xá, xã Đại Đồng, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương khi chị đang loay hoay lặn ngụp giữa ao vớt những con cá chết do bị nắng và đang tìm cách bảo vệ chúng. Vì món nợ lãi 10 triệu đồng của chị chỉ trông vào mấy con cá, nếu chúng chết thì chị... vỡ nợ.

Qua câu chuyện, tôi mới biết đó là chị Nguyễn Thị Chắc, vợ anh Nguyễn Văn Công, Công an viên xã Đại Đồng. Chị kể: "Ngày 17/6/2001, đàn vịt của Nguyễn Văn Vinh đã phá hoại lúa của nhân dân thôn Nghĩa Xá, xã Đại Đồng, được chính quyền xã giao nhiệm vụ, với tinh thần trách nhiệm, anh Công yêu cầu Vinh lùa đàn vịt về UBND xã để xử lý nhưng tên Vinh có thái độ chống đối không chấp hành và đã cầm dao đâm chết anh Công...".

4 năm trôi qua, từ khi anh Công mất, cuộc sống của chị Chắc rơi vào cảnh cùng quẫn. Bố mẹ anh Công đã già, người bị mù lòa, người thì không thể đi được, thành ra chị phải gánh vác tất cả việc gia đình. Anh Nguyễn Văn Công là người sống đức độ, có trách nhiệm trong công việc, sự hy sinh anh dũng của anh đã để lại tấm gương sáng cho bà con nhân dân xã Đại Đồng học tập... Mong các tổ chức, cá nhân hảo tâm giúp đỡ chị Nguyễn Thị Chắc, để chị vượt qua khó khăn này.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi theo địa chỉ trên hoặc Báo CAND, 66 phố Thợ Nhuộm, Hà Nội

Hữu Tạo
.
.
.