Hãy cứu đôi mắt của cháu Danh Ra

Thứ Bảy, 29/11/2014, 16:09
“Nhìn mắt con ngày càng có dấu hiệu bị hư hại nặng, nhưng trong túi không có nổi một trăm ngàn đồng nên không thể đưa con đi chữa trị, lòng tôi như muối xát mà không biết làm sao, chỉ biết ôm con vào lòng. Con khóc, mẹ cũng khóc theo”… Đó là nỗi lòng của chị Danh Thị Liên (mẹ cháu Danh Ra, ngụ tại ấp Xóm Tro 2, xã Châu Hưng, huyện Thạnh Trị, Sóc Trăng)…

Chị Danh Thị Liên, kể trong nước mắt: “Lúc sinh ra, cháu vẫn bình thường như những đứa trẻ khác. Nhưng khi được khoảng 5-6 tháng tuổi, bỗng nhiên mắt bên trái của cháu xuất hiện một chấm trắng nhỏ. Thấy lạ, vợ chồng đưa cháu lên trạm xá xã Châu Hưng khám thì bác sĩ làm thủ tục chuyển ra BVĐK huyện Thạnh Trị. Đến đây, các bác sĩ khám xong và cho biết bệnh viện không có khả năng điều trị nên cho cháu chuyển lên BVĐK Sóc Trăng, sáu đó chuyển lên bệnh viện Nhi đồng TP HCM nhưng gia đình không có tiền nên phải ôm con về nhà. Thấy cháu đau khóc suốt ngày đêm. Thương con nên gia đình ra ngoài tiệm thuốc tây mua một chai thuốc nhỏ mắt về nhỏ cho cháu với hi vọng cháu sẽ bớt. Nhưng, nhỏ thuốc được mấy bữa, đốm trắng ngày càng to hơn, lồi cả ra bên ngoài và bây giờ, mắt cháu đã bị phủ kín bởi màu trắng. Bên cạnh đó, cháu còn bị đau nhiều, khóc suốt ngày đêm. Ôm con khóc ngặt nghẽo, mồ hôi đầm đìa mà vợ chồng tôi như đức từng khúc ruột. Bây giờ chỉ mong có một phép màu nào đó giúp cho con hết bệnh mà thôi”.

Mắt cháu Danh Ra càng ngày càng bị bệnh nặng.

Anh Dương Thanh Phương, Phó Ban nhân dân ấp Xóm Tro 2 cho biết: “Cả ấp có 378 hộ thì số hộ người dân tộc Khmer chiếm đến 98%, trong đó có nhiều hộ nghèo, cận nghèo, hoàn cảnh rất khó khăn. Trong đó, hộ anh Sơn Sang và chị Danh Thị Liên là hộ nghèo nhất. Đã nghèo lại mắc cái eo khi cháu Danh Ra bất ngờ bị bệnh có nguy cơ không thấy ánh sáng”. Theo anh Phương, gia đình chị Liên rất nghèo. Cả nhà có 5 người, không có đất sản xuất. Hàng ngày chị Liên ở nhà giữ con, còn anh Sang thì đi làm thuê làm mướn, ai kêu gì làm nấy để kiếm tiền mua gạo, mua thuốc cho con. Năm trước, địa phương làm thủ tục cho gia đình chị Liên vay ngân hàng 15 triệu đồng làm kinh tế phụ nhưng làm ăn thất bại nên bây giờ còn nợ ngân hàng mà không biết bao giờ mới trả được. Căn nhà vợ chồng con cái chị Liên đang ở được cất trên đất của gia đình bên ngoại cho. Bên ngoại chị Liên đông con, chỉ có 1 công đất làm lúa nên hoàn cảnh cũng nghèo, không giúp được gì nhiều cho anh chị.

Chị Trương Thúy Kiều, Phó Chủ tịch UBND xã Châu Hưng cho biết: “Hoàn cảnh gia đình anh Sơn Sang và chị Danh Thị Liên rất khó khăn. Địa phương cũng đã tìm cách giúp gia đình nhưng không thấm tháp vào đâu. Hơn nữa, xã Châu Hưng là xã nông thôn vùng sâu vùng xa của huyện, đời sống người dân vẫn còn nhiều khó khăn nên cũng chưa giúp được gì nhiều hơn cho gia đình chị Liên. Chúng tôi cũng rất mong các nhà hảo tâm giúp đỡ gia đình anh chị có điều kiện chữa bệnh cho cháu Danh Ra”.

Mọi đóng góp xin gửi về Báo CAND số 92 Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, ĐT: 04.38222157. Cơ quan đại diện tại TP HCM: Số 6 Phạm Ngọc Thạch, quận 1, ĐT: 08.38241917.

Cao Xuân
.
.
.