Hành trình “Nhịp cầu nhân ái”

Chủ Nhật, 18/05/2014, 14:39
Ngày 17/5/2014 chương trình “Nhịp cầu nhân ái” do Viện Huyết học – Truyền máu TW, phối hợp cùng Hội thanh niên vận động hiến máu Hà Nội và Ủy ban Phường Mai Dịch tổ chức tại quảng trường nhà hát Quân đội.

Đây là năm thứ IV, ngày hội hiến máu “Nhịp cầu thân ái” được tổ chức với quy mô lớn tại Hà Nội, chương trình bắt đầu từ 7h đến 18h, mở đầu là các tiết mục văn nghệ sôi động và hào hứng.

Tiết mục văn nghệ sôi động đến từ CLB guitar của trường ĐH mỏ địa chất

Ban giám khảo chấm thi tiết mục của các bạn sinh viên.

Bàn đăng ký hiến máu giành cho sinh viên đến từ các trường đại học.

Giấy chứng nhận hiến máu sẽ đc các bạn tình nguyện viên của Chi hội thanh niên Vận động hiến máu tình nguyện phát cho sau khi đã hiến máu xong.

Hiến máu xong mọi người sẽ được nhận những phần quà rất thứ vị như gấu bông ngộ nghĩnh, ô che nắng và chăn.

Ngoài những hoạt động như biểu diễn văn nghệ, tổ chức các gian hàng, ở đây những người đến tham gia hiến máu còn được ký họa những bức chân dung thật đẹp.

Bạn Nguyễn Thị Thu Ngà đến từ trường ĐH Mỹ thuật công nghiệp.

Anh Trần Văn Vụ (Chi hội trưởng - Chi hội thanh niên Vận động hiến máu tình nguyện 01.12) cho biết: “Hưởng ứng tuyên truyền, vận động ngày hội Nhịp cầu nhân ái năm nay có 7 đội thuộc chi hội, mỗi đội đều đăng ký chỉ tiêu vận động. Khi các bạn đã đăng ký, cam kết thì sẽ dốc lòng quyết tâm thực hiện. Dù cho điều kiện thời tiết có khó khăn, khắc nghiệt và nhiều khó khăn khác cũng không chùn bước”.

Chị Hảo cán bộ Viện Huyết Học – Truyền máu TW cho biết: “Khó khăn lớn nhất mà Ban tổ chức gặp phải đó là hầu hết những nguồn tiếp nhận máu đều từ các bạn học sinh, sinh viên, tuy nhiên trong thời điểm này sự khắc nhiệt của thời tiết nắng 39 – 40 độ C và thời gian này các bạn ấy đang bước vào mùa thi vì vậy lượng máu tiếp nhận vào rất khan hiếm. Đã có hơn 600 người đăng ký hiến máu”

Ngọc Hiền
.
.
.