Sinh viên nghèo về quê đón Tết trên những chuyến xe miễn phí

Thứ Bảy, 30/01/2021, 15:14
Sáng 30/1, trường Đại học (ĐH) Nông lâm, ĐH Huế tổ chức chương trình “Xe đưa sinh viên về Tết miễn phí và hỗ trợ sinh viên bị ảnh hưởng bão lụt” nhằm đưa đón hàng trăm sinh viên có hoàn cảnh khó khăn theo học tại trường về quê đón Tết cùng gia đình.


Nhiều năm qua, chương trình “Xe đưa sinh viên về Tết miễn phí” được trường ĐH Nông lâm Huế tổ chức vào trước dịp Tết nguyên đán cổ truyền của dân tộc và được đánh giá là hoạt động ý nghĩa, mang tính thiện nguyện.

Năm nay, nhà trường tổ chức 6 chuyến xe, xuất phát từ trường ĐH Nông Lâm với tổng cộng hơn 200 sinh viên được hỗ trợ xe miễn phí và gần 400 suất quà Tết cho sinh viên.

Lãnh đạo trường ĐH Nông lâm Huế tặng quà cho các em sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trước khi lên xe về quê đón Tết. 

Các tuyến xe đưa sinh viên về các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định và các tỉnh Tây Nguyên.

Ngoài ra, 50 sinh viên đăng ký các tuyến xa và về Tết sớm được nhà trường hỗ trợ 300 nghìn đồng/sinh viên. Nhà trường còn cung cấp bữa ăn sáng miễn phí cho toàn bộ sinh viên tham gia chương trình và trao hơn 100 suất quà Tết cho các sinh viên thuộc gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, sinh viên hoạt động phong trào Đoàn tích cực và bị ảnh hưởng của bão lụt vừa qua.

Những chuyến xe đưa sinh viên trường ĐH Nông lâm Huế về quê đón Tết cùng gia đình.

PGS.TS Trần Thanh Đức, Hiệu trưởng trường ĐH Nông lâm Huế cho biết, đây là năm thứ 8 liên tiếp trường tổ chức hoạt động xe đưa sinh viên về Tết miễn phí. 

Đây là hoạt động ý nghĩa, mang tính thiện nguyện, giúp trường khẳng định thương hiệu không chỉ trong đào tạo, nghiên cứu khoa học mà còn trong các hoạt động xã hội và giúp các em sinh viên được về Tết an toàn, tiết kiệm.


Anh Khoa
.
.
.