Báo CAND và Chuyên đề ANTG đến với đồng bào vùng sâu:

Hai chuyến đi, một tấm lòng

Thứ Năm, 20/04/2006, 13:28
Chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ X, trong hai ngày 15 và 16/4, Báo CAND và Chuyên đề ANTG đã tổ chức hai đoàn Công tác từ thiện mang tấm lòng vàng của quý độc giả cùng những nhà hảo tâm đến với những hoàn cảnh khó khăn nơi vùng sâu, vùng xa.

Sáng 15/4, tại xã Minh Long, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước, đoàn công tác của Báo đã kết hợp với các y, bác sĩ Khoa Cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy tiến hành khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho gần 200 người thuộc diện chính sách, những cá nhân tích cực trong công tác giữ gìn an ninh thôn xóm. Những món quà tuy nhỏ nhưng đã kịp thời động viên tinh thần lao động của bà con nhân dân xã Minh Long.

Vào lúc 3h sáng 16/4, đoàn Công tác xã hội từ thiện của Báo CAND và Chuyên đề ANTG kết hợp với ê kíp mổ mắt của bác sĩ Nguyễn Xuân Vũ - Phó Giám đốc Bệnh viện Mắt Cao Thắng cùng đại diện Doanh nghiệp tư nhân Duy Phong (là nhà tài trợ) đã lên đường đến huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp thực hiện chuyến mổ mắt miễn phí bằng phương pháp Phaco cho đồng bào thuộc diện chính sách của huyện.

6h30' sáng, đoàn vừa đến địa điểm Bệnh viện huyện Cao Lãnh đã thấy thân nhân cùng những người được mổ mắt có mặt ở phòng chờ. Trước không khí chờ đợi của bà con, bác sĩ Nguyễn Xuân Vũ cùng các y, bác sĩ trong ê kíp mổ của mình đã bỏ bữa ăn sáng để bắt tay vào việc. Đến 16h, sau gần mười giờ làm việc khẩn trương, đoàn đã mổ mắt thành công cho 42 người nghèo trong huyện.

Được biết, trong kháng chiến chống Mỹ, huyện Cao Lãnh đã lập được nhiều chiến công oanh liệt và vinh dự được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVTND, trong đó có 9/18 xã cũng nhận danh hiệu cao quý này. Tổng chi phí cho toàn bộ hai chương trình này lên đến trên 146 triệu đồng do Doanh nghiệp tư nhân Duy Phong tài trợ 25 triệu đồng, Trường Cao đẳng Giao thông - Vận tải khu vực III ủng hộ một chuyến xe chuyên chở máy móc thiết bị, số còn lại do bác sĩ Nguyễn Xuân Vũ tài trợ và trích từ Quỹ xã hội từ thiện của Báo

Đức Cương
.
.
.