Hai anh em bị bệnh rối loạn đông máu rất cần giúp đỡ

Thứ Hai, 24/04/2006, 13:06
Hai anh em Cường bị bệnh rối loạn đông máu di truyền, từ nhỏ đã ra vào viện như cơm bữa. Muốn tồn tại, hai anh em phải sống dựa vào máu của người khác.

Hình ảnh em Hoàng Đình Cường, ở xóm 1, Nghi Phương, Nghi Lộc (Nghệ An) gầy gò đau ốm nhưng vẫn phải chăm sóc người anh bị bệnh khiến mọi người cảm động và xót thương cho hoàn cảnh khó khăn của họ.

Tôi tò mò hỏi về người thân của 2 em, Cường buồn bã cho biết: "Bố mẹ đưa chúng em ra bệnh viện ở Hà Nội rồi nhưng lại phải về vì không có tiền. Hai anh em tự chăm sóc nhau". Cường và anh là Hoàng Đình Diệu bị bệnh rối loạn đông máu di truyền. Từ nhỏ, hai anh em nổi tiếng khắp làng về "kỷ lục" nằm viện. Và muốn tồn tại thì cả đời họ phải sống dựa vào máu của người khác. Cứ thế, khi nào bị chảy máu, anh em Cường lại phải ra Hà Nội để truyền huyết tương và tủa (những chế phẩm từ máu).

Riêng Diệu do bệnh nặng từ nhỏ, không được chữa chạy đúng cách, em đã bị tiêu hóa xương, dẫn đến đôi chân không đi lại được. Cường nhập viện đã 1 tháng nay, khi đỡ thì Diệu lại phải vào viện. Cả gia đình Cường chỉ trông vào vài sào ruộng, cuộc sống của họ gặp vô vàn khó khăn.

Để giúp anh em Cường kéo dài sự sống, Báo CAND mong các nhà hảo tâm, bạn đọc gần xa ủng hộ, giúp đỡ để họ tiếp tục được chữa bệnh. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Báo CAND, 66 Thợ Nhuộm, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Trần Hằng
.
.
.