Hà Nội: Công đoàn sẽ đưa công nhân nghèo về quê ăn Tết

Thứ Ba, 04/12/2012, 01:00
Liên đoàn Lao động TP Hà Nội cho biết sẽ huy động các nguồn lực xã hội cùng tham gia để giúp đỡ công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn có phương tiện về quê Tết Quý Tỵ năm 2013 sắp tới.

LĐLĐ TP Hà Nội dự kiến sẽ tổ chức 5 tuyến xe đến các địa phương là quê của nhiều công nhân lao động tại Hà Nội gồm các tuyến: Hà Nội - Thanh Hóa, Hà Nội- Nghệ An, Hà Nội - Hà Tĩnh, Hà Nội - Quảng Bình và các tuyến phía Bắc. Đối với các tuyến phía Bắc, nếu đủ 30 công nhân lao động đăng ký trở lên, Liên đoàn Lao động sẽ tổ chức xe đón.

Các tuyến xe đưa công nhân về lao động ăn Tết sẽ được tổ chức trong 2 ngày 26 và 27 Tết Quý Tỵ, ttức ngày 6 - 7/2/2013. Liên đoàn Lao động sẽ tổ chức 5 địa điểm đón công nhân tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, các cụm công nghiệp vừa và nhỏ. Các địa điểm đón công nhân gồm cổng chính các cụm công nghiệp: Minh Khai, Bắc Thăng Long, Quang Minh, Nội Bài. Công nhân lao động tại cụm công nghiệp Phú Nghĩa sẽ được xe đón tại số 3 Chu Văn An (quận Hà Đông).

LĐLĐ TP Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị công đoàn cơ sở lập danh sách công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn đăng ký về quê ăn Tết trước ngày 15/12/2012 để bố trí phương tiện và phát vé trước ngày 10/1/2013. Các công đoàn cơ sở sẽ rà soát danh sách, nhu cầu thực tế để tránh tình trạng bố trí người đi đúng đối tượng

Thanh Tùng
.
.
.