Góp thêm 1 tỷ đồng xây dựng đài tưởng niệm liệt sĩ trên đảo Gạc Ma

Thứ Hai, 16/03/2015, 10:17
Vừa qua, tại Lễ đặt viên đá đầu tiên xây dựng Khu tưởng niệm liệt sĩ Gạc Ma, TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, Ngân hàng BIDV đã trao tặng số tiền một tỷ đồng.

Khu tưởng niệm dự kiến được xây dựng trên khu đất có diện tích rộng hơn 2 hecta với nhiều hạng mục như tượng đài, bảo tàng, khu vực tham quan... Công trình sau khi hoàn thành là không gian thiêng liêng để gia đình, thân nhân, đồng bào cả nước thăm viếng, tri ân, tưởng niệm những quân nhân đã ngã xuống để bảo vệ đảo đá Gạc Ma, Trường Sa (1988).

Đây là công trình có ý nghĩa tri ân các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh cho sự nghiệp bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc trên biển Đông,  tiếp tục góp phần giáo dục bồi đắp tinh thần yêu nước cho các thế hệ sau, đồng thời vinh danh tinh thần yêu nước bất tử và niềm tự hào dân tộc trường tồn của những con người đã hi sinh xương máu cho Tổ quốc.

Ông Cao Thế Trọng, Phó Giám đốc BIDV Khánh Hòa trao tiền ủng hộ xây dựng đài tưởng niệm liệt sĩ trên đảo Gạc Ma.

Toàn bộ nguồn kinh phí xây dựng được huy động đóng góp của tổ chức Công đoàn và công nhân lao động trên cả nước và tấm lòng hảo tâm của kiều bào Việt Nam ở nước ngoài.

Được biết, năm 2012, BIDV cũng đã phối hợp trao tặng quà cho 64 gia đình liệt sĩ đã anh dũng hy sinh trên đảo Gạc Ma, huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa với tổng số tiền hỗ trợ 320 triệu đồng. Từ 2012 đến nay, BIDV tiếp tục thực hiện nhiều chương trình an sinh xã hội hướng tới biển đảo với số tiền hơn 50 tỷ đồng.

Nguyễn Hưng
.
.
.