Bị ôtô tông lúc đang giúp người bị nạn bên đường

Thứ Năm, 04/01/2018, 21:35
Ngày 4-1, Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy cho biết, Khoa hồi sức ngoại thần kinh của BV đang tích cực chăm sóc cho bệnh nhân nam bị TNGT nguy kịch. 

Các bác sĩ rất xót xa cho hoàn cảnh của bệnh nhân khi biết, anh không may bị một xe ô tô đâm phải khi đang có hành động tốt là giúp một người dân bị té ngã xuống lòng đường. 

Chủ xe cho tới thời điểm hiện tại đã chạy mất còn anh bị thương quá nặng được cấp cứu vào BV địa phương sau đó được đưa tới Chợ Rẫy.

Bác sĩ CKII Cao Thị Hồng - Phó khoa Hồi sức ngoại thần kinh BV Chợ Rẫy cho biết, bệnh nhân tên: Bùi Đức Công, 26 tuổi quê tại Đak Lak, nhập viện vào 7 h ngày 23-12-2017. Trước đó, sau khi bị ô tô tông phải, anh được BV Đắk Lắk sơ cứu chuyển BV Chợ Rẫy trong tình trạng đã hôn mê sâu.

Chẩn đoán tại BV cho thấy, anh Công bị dập não thái dương đính trái; máu tụ ngoài màng cứng trán phải; vỡ sọ hở trán phải. Các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật lấy máu tụ ngoài màng cứng trán phải và làm sạch vết thương trán phải cho bệnh nhân. 

Anh Công đang rất cần sự hỗ trợ của cộng đồng.

Tuy nhiên, sau hơn 10 ngày điều trị tích cực, tình trạng bệnh nhân mới chỉ khá hơn chút ít  và vẫn còn mê sâu, đang được tập cai máy thở. 

Các bác sĩ nhận định, đây là ca bệnh rất nặng, cần điều trị hồi sức lâu dài. Mức chi phí sẽ lên tới hàng trăm triệu đồng nhưng hoàn cảnh của bệnh nhân lại quá nghèo và không có BHYT. 

Ngoài ra, nếu phải nằm lâu, lại có nguy cơ viêm phổi, nhiễm trùng huyết. Riêng trong thời gian nằm viện vừa qua, chi phí hồi sức tích cực cho bệnh nhân đã mất từ 5-10 triệu/ngày. Số tiền lo cho anh đã lên gần 100 triệu.

Gia đình anh Công thuộc diện cận nghèo. Anh Công tốt nghiệp Cao đẳng Sư phạm Trung ương, làm giáo viên dạy hợp đồng tại Đak Lak. Vì mức lương giáo viên hơn 1 triệu/tháng quá thấp, lại phải chăm lo mẹ già nên anh Công đã tạm gác ước mơ đứng trên bục giảng để đi làm nghề cắt kính kiếm 3 triệu/tháng. 

Biết anh bị tai nạn, các bạn học cùng đã kêu gọi đóng góp nhưng số tiền  quá ít ỏi không được bao nhiêu. Anh Trần Trung Thành, bạn học Cao đẳng sư phạm nghẹn lòng kể: Lúc Công bị tai nạn là khoảng 20h tối, đang trên đường về nhà. Đoạn đường đó không có đèn đường. 

Người lái ôtô không nhìn thấy anh đang cúi xuống đỡ một người đi đường bị ngã nên đâm phải. Tại khu vực xảy ra tai nạn cũng không có camera nên không truy được kẻ gây tai nạn cho anh. Công hiền khô. Tính thương người, hay giúp bà con dù nhà nghèo, trong xóm cả làng đều thương. Giờ bị tai nạn nặng quá! Chúng tôi cũng không biết phải lo cho anh ra sao!.."

Mọi sự giúp đỡ bệnh nhân Công xin gửi về: CQĐD Báo CAND, số 6, Phạm Ngọc Thạch, quận 3 TP. HCM, hoặc: Anh Bùi Đức Công, đang nằm tại khoa hồi sức ngoại thần kinh, BV Chợ Rẫy.

H.Nga
.
.
.