Trường Cao đẳng CSND II tặng quà tết cho đồng bào nghèo và gia đình chính sách

Thứ Ba, 19/01/2021, 16:42
Nhằm động viên và chia sẻ khó khăn với các hộ nghèo, gia đình chính sách mỗi dịp Tết đến Xuân về, ngày 19/1, Giảng viên khoa Cảnh sát Cơ động – Đặc nhiệm, trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân Cao đẳng (CSND ) II đã phối hợp với chính quyền xã Tiên Thuận, huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh tổ chức chương trình “ Xuân Biên cương - ấm tình quân dân” .



Đoàn đã trao tặng 41 phần quà, mỗi phần trị giá 500.000 đồng, gồm gạo, các nhu yếu phẩm và tiền mặt cho các gia đình chính sách và hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã; 3 phần quà cho gia đình chính sách neo đơn mỗi phần trị giá 1.500.000 đồng.

 Nhân dịp này, đoàn cũng trao tặng 03 chiếc xe đạp cho các em học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn xã. Đây là những phần quà do các thầy cô trong khoa Cảnh sát Cơ động, đặc nhiệm đóng góp và huy động được từ các nhà hảo tâm.

Đại diện chính quyền địa phương lên bày tỏ lời cảm ơn với Nhà trường 
Được biết, Tiên Thuận là 1 xã giáp biên giới Campuchia, xã có tổng cộng 3863 hộ/13509 nhân khẩu, trong đó có 870 hộ chính sách, hơn 200 hộ nghèo, 80 hộ cận nghèo, đời sống của người dân nơi đây chủ yếu dựa vào làm nông nghiệp, thu nhập nhiều gia đình còn thấp.
Đoàn công tác khoa Cảnh sát Cơ động – Đặc nhiệm của trường Cao đẳng CSND II lên tặng xe đạp cho 3 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn 

Đón nhận những phần quà ấm áp, nhất là các hộ dân được tặng xe đạp, bà con rất xúc động vì thực tế cuộc sống mưu sinh nơi vùng sâu vùng xa rất khó khăn. Tiền làm được chi trả hết cho sinh hoạt gia đình, chi mua sách vở và đồ dùng học tập cho con, khó có điều kiện để mua xe đạp cho con đi học.  

 Phát biểu tại Lễ trao quà, đồng chí Trần Xuân Nghĩa – lãnh đạo khoa Cảnh sát Cơ động, đặc nhiệm trường Cao đẳng CSND II bày tỏ sự đồng cảm đối với những hộ gia đình nghèo, những học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết. 

“Dù những món quà không lớn, nhưng đó là tấm lòng của các thầy cô giáo nhà trường và các nhà hảo tâm, nó thể hiện truyền thống lá lành đùm lá rách của dân tộc. Với món quà hôm nay, chúng tôi mong muốn góp phần để các gia đình đón một cái Tết vui hơn, để vơi đi phần nào những khó khăn trong cuộc sống”, đồng chí Trần Xuân Nghĩa phát biểu.

H.Nga
.
.
.