Gia đình cụ Hoàng Thị Minh Hồ ủng hộ đồng bào vùng lũ 200 triệu đồng

Thứ Hai, 27/11/2017, 19:55
Thực hiện tâm nguyện của cụ ông bà Trịnh Văn Bô, cụ bà Hoàng Thị Minh Hồ, chiều 27-11, tại Hà Nội, ông Trịnh Lương, con trai cả của các cụ đã đại diện gia đình trao 200 triệu đồng ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả lỹ lụt và giúp các cháu học sinh nghèo thông qua Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam.

Ông Trịnh Lương đã thay mặt 5 thế hệ gia đình họ Trịnh và họ Hồ một lần nữa bày tỏ lòng biết ơn tới Trung ương Đảng, Chính phủ, Quốc hội, Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam, Thành ủy, UBND TP Hà Nội đã tổ chức chu đáo đám tang cụ Hoàng Thị Minh Hồ.

Ông Trịnh Lương cho biết, thực hiện ý nguyện của cụ Hoàng Thị Minh Hồ trước khi ra đi, gia đình chuyển toàn bộ số tiền phúng viếng đến MTTQ Việt Nam để ủng hộ đồng bào khó khăn lũ lụt, thiên tai và giúp các cháu học sinh nghèo. 

Ngoài ủng hộ đồng bào miền Trung 200 triệu đồng, gia đình sẽ chuyển hơn 100 triệu đồng cho Hội Liên hiệp phụ nữ TP Hà Nội để giúp đỡ các cháu học sinh khó khăn học giỏi.

Gia đình ông Trịnh Lương trao 200 triệu đồng ủng hộ bà con vùng lũ thông qua Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam.

Ông Trịnh Lương cũng cho biết, gia đình sẽ lập quỹ Hoàng Minh Hồ để giúp đỡ đồng bào bị thiên tai, đồng bào nghèo và các cháu học sinh phổ thông. Đồng thời, lập quỹ Trịnh Văn Bô để thưởng cho sinh viên nghèo học giỏi để tạo nên những nhà doanh nhân giỏi, bổ sung cho lực lượng trí thức của đất nước, giúp các em sinh viên khởi nghiệp với các dự án khả thi, có điều kiện làm giàu cho đất nước.

Trước đó, ngày 14-11 vừa qua đã diễn ra lễ tang cấp cao cụ bà Hoàng Thị Minh Hồ, hưởng thọ 104 tuổi - phu nhân nhà tư sản yêu nước Trịnh Văn Bô.

Tâm Phạm – Diệp Vinh
.
.
.