Gia đình 4 cháu nhỏ và người vợ góa cần được giúp đỡ

Thứ Sáu, 25/02/2011, 19:42
Tài sản lớn nhất của vợ chồng anh Minh, chị Cúc và 4 đứa con không gì ngoài một túp lều tôn đã dột nát, khoảng chừng 20m2. Cứ tưởng cuộc sống nghèo vẫn âm thầm qua đi, bỗng dưng tai nạn ập đến. Chị Cúc đi làm về bị TNGT là gãy xương đùi còn anh Minh cũng gặp TNGT và đã chết hôm 20/2 tậi Bệnh viện Chợ Rẫy.

Vợ chồng anh Nguyễn Anh Minh, chị Huỳnh Thị Kim Cúc, cư ngụ tại số nhà 128/12 khu phố 2, phường Phú Lợi, thị xã Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, sinh được 4 người con là: Nguyễn Chí Cường (13 tuổi - HS lớp 7, Trường THCS Phú Hòa); Nguyễn Chí Tâm (11 tuổi - HS lớp 5, Trường Tiểu học Phú Hòa 2); Nguyễn Chí Hiền (8 tuổi - HS lớp 2, Trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân); Nguyễn Chí Bảo (5 tuổi).

Do cả hai bên nội, ngoại đều nghèo nên để có tiền nuôi sống gia đình, trang trải việc học hành của con, anh Minh, chị Cúc phải tần tảo sớm hôm, làm thuê cuốc mướn. Tài sản của vợ chồng anh Minh, chị Cúc ngoài một túp lều tôn đã dột nát, khoảng chừng 20m2 thì chẳng còn gì. Cứ tưởng cuộc sống nghèo vẫn âm thầm qua đi, bỗng dưng tai nạn ập đến.

Chị Cúc và 4 cháu nhỏ trong đám tang.

Tháng 12/2010, trong một lần đi làm thuê về, chị Cúc đã bị TNGT làm gãy xương đùi, chấn thương vùng mặt và gẫy 6 cái răng. Không biết người gây tai nạn là ai nên việc chữa chạy vết thương cho vợ và lo tiền ăn học cho các con nhỏ trông vào một mình anh Minh. Cũng may có bà con khu, ấp tận tình giúp đỡ, bệnh tình chị Cúc dần dần hồi phục nhưng hiện tại, sức khỏe của chị vẫn còn rất yếu, thân mình chỉ còn là da bọc xương.

Đã vậy lúc 20h ngay 18/2, trong lúc đi làm về, anh Minh lại gặp rủi ro, bị TNGT và đã chết ngày 20/2 tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Anh Minh chết đi, để lại người vợ ốm yếu, tàn tật và 4 đứa con nhỏ dại. Thắt chiếc khăn tang trắng xóa trên đầu, đốt nén nhang khấn người chồng quá cố, chị Cúc nghẹn ngào: "Anh ấy ra đi sớm quá, mới 41 tuổi, để lại cho mẹ con em một nỗi buồn không thể bù đắp, em và các cháu mất đi nguồn thu nhập chính của gia đình. Em thì hiện vẫn còn tàn tật. Rồi đây, lấy gì để nuôi các cháu ăn học, khôn lớn thành người?"…

Hoàn cảnh gia đình chị Cúc hiện tại rất đáng thương. Để chị Cúc và các cháu vượt qua được thời kỳ khó khăn này, các cháu được tiếp tục học hành, rất mong được sự quan tâm, chia sẻ của các cấp chính quyền, đơn vị kinh tế, tổ chức từ thiện và những tấm lòng hảo tâm xa gần. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Tòa soạn Báo CAND số 66 Thợ Nhuộm, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội hoặc địa chỉ gia đình chị Cúc

Ngọc Ánh
.
.
.