Gần 5 tỷ đồng hỗ trợ ngư dân bị tai nạn trên biển

Thứ Bảy, 14/11/2015, 08:24
Sáng 13/11, Quỹ hỗ trợ ngư dân (HTND) Quảng Ngãi, Hội Nghề cá tỉnh Quảng Ngãi đã trao gần 5 tỷ đồng hỗ trợ cho các ngư dân bị tai nạn khi đang sản xuất trên biển.  

Trong đó, Quỹ HTND Quảng Ngãi hỗ trợ 4,3 tỷ đồng cho 7 ngư dân bị tàu chìm trên biển để đóng mới tàu cá gồm; hỗ trợ dân sinh 540 triệu đồng cho 13 ngư dân bị tàu chìm, thiệt hại ngư lưới cụ do thiên tai, bị tàu nước ngoài đâm va.
Đại diện Quỹ hỗ trợ ngư dân tỉnh Quảng Ngãi trao tiền hỗ trợ cho bà con ngư dân.

Dịp này, Hội Nghề cá tỉnh Quảng Ngãi cũng hỗ trợ cho 7 ngư dân bị thương, bị chết và mất ngư lưới cụ 114 triệu đồng… Ông Nguyễn Xuân Huế, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ HTND Quảng Ngãi, cho biết: Quỹ HTND Quảng Ngãi huy động sự đóng góp của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và  ngoài tỉnh hơn 60 tỷ đồng.

Từ số tiền này, Quỹ đã trích hơn 40 tỷ đồng hỗ trợ ngư dân đóng mới 14 tàu đánh cá, mua máy dò cá, máy định vị vệ tinh, máy thông tin liên lạc tầm xa và tiền mặt cho hơn 300 ngư dân bị thiệt hại do thiên tai gây ra, bị nước ngoài bắt giữ, đâm va, cướp tài sản, ngư lưới cụ…

 “Chúng tôi nhận thấy bà con ngư dân của chúng ta vẫn còn đối mặt với nhiều khó khăn từ thiên tai và nhân tai. Vì vậy chúng tôi phải năng động hơn, mạnh mẽ hơn để kêu gọi sự hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp để giúp đỡ ngư dân, nhằm giúp cho bà con có điều kiện, phương tiện tốt để vươn khơi đánh bắt hiệu quả hơn”, ông Huế bày tỏ.

Anh Thư
.
.
.