Chương trình Tết vì người nghèo của Báo CAND – Chuyên đề ANTG:

Gần 2 tỷ đồng tiền hàng đến với đồng bào nghèo

Thứ Năm, 22/02/2007, 08:20
Như đã thành thông lệ, hàng năm cứ vào dịp giáp tết Nguyên đán, Ban biên tập cùng cán bộ, chiến sĩ Báo CAND - Chuyên đề ANTG lại ngược lên những vùng cao, vùng sâu, vùng xa trên địa bàn cả nước để trao những phần quà tết đầy ý nghĩa đến tận tay những người nghèo.

1400 chiếc chăn tặng đồng bào vùng cao, 100 xe lăn cho người tàn tật.

Ngay từ giữa tháng 1, Thiếu tướng Hữu Ước - Tổng biên tập báo đã chỉ đạo cán bộ, chiến sĩ chia thành nhiều mũi tỏa đi khắp cả nước. Ngày 23/1/2007, đồng chí Tổng biên tập dẫn đầu đoàn mang theo 170 triệu đồng được trích từ quỹ của Báo và sự ủng hộ của Tập đoàn kinh tế VINASHIN đến với Trung tâm Nuôi dưỡng trẻ khuyết tật Hà Tây và đồng bào nghèo tỉnh Hòa Bình.

Cũng trong ngày này, được sự tài trợ của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Tổng công ty Đầu tư - Cấp thoát nước và Môi trường Việt Nam, mũi thứ hai do đồng chí Phó tổng biên tập Nguyễn Như Phong mang tổng số quà và tiền là 100 triệu đồng cùng 1.400 chiếc chăn bông đến với đồng bào nghèo 3 tỉnh Sơn La, Lai Châu và Điện Biên.

Tại Hưng Yên, đại diện Báo CAND - Chuyên đề ANTG đã chuyển 12 triệu đồng đến Trường THCS Tiên Tiến huyện Phù Cừ và Trường Mầm non Bùi Thị Cúc. Tại Hà Tĩnh, Báo đã trao tặng 10 chiếc xe lăn cùng số quà và tiền trị giá 10 triệu đồng cho người nghèo.

Đến với đồng bào nghèo tại Cao Bằng, Bắc Kạn, Yên Bái, đồng chí Phó tổng biên tập Lưu Vinh, nhà tài trợ Lâm Tấn Lợi và đồng chí Kim Chi, Ban Pháp luật - Bạn đọc của Báo trao tiền và quà tết trị giá 180 triệu đồng.

Văn phòng Đại diện phía Nam của Báo CAND - Chuyên đề ANTG đã chuyển đến với đồng bào 2 tỉnh Quảng Ngãi, Quảng Nam tổng số quà và tiền là 129 triệu đồng.

Sáng ngày 28/1/2007, đồng chí Phó tổng biên tập Phạm Văn Miên dẫn đầu một mũi mang theo 1.300 phần quà trị giá 200 triệu đồng trao đến tận tay từng hộ gia đình các dân tộc Gia Rai, Êđê, S'Tiêng,... có hoàn cảnh khó khăn ở các tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai, Kon Tum, Lâm Đồng. Ngoài ra, đoàn còn trao tặng 75 triệu đồng để xây dựng một trường mẫu giáo tại xã Đà Cháy, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng.

Mũi tiếp theo do đồng chí Phó tổng biên tập Đinh Quang Tốn làm trưởng đoàn mang theo 1.000 phần quà trị giá trên 160 triệu đồng đến với đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 9 tại 3 tỉnh Đồng Tháp, Tiền Giang, Bến Tre. 200 suất quà, mỗi suất trị giá 100.000 đồng đã được trao tận tay 200 người có hoàn cảnh khó khăn và gia đình thương binh liệt sĩ 2 xã Bình Hàng Đông và Mỹ Xương.

Đoàn được sự hỗ trợ của Phòng Công tác chính trị Công an tỉnh đến huyện Gò Công Đông và Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang, trao những phần quà gồm: dầu ăn, nước tương, bánh, bột ngọt, bột nêm... cho bà con bị sập nhà do bão.

Sáng ngày 28/1, khi vừa đặt chân đến tỉnh Bến Tre, được sự giúp đỡ của Công an tỉnh, đoàn chúng tôi về huyện Bình Đại để trao những phần quà đến với người dân có hoàn cảnh khó khăn, góp phần giúp bà con lo đón tết Đinh Hợi.

Trước đó, ngày 26/1/2007, được sự tài trợ của tăng ni phật tử chùa Sùng Lâm, quận 6, TP HCM, một đoàn công tác XH-TT của Báo kết hợp với Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tiến hành trao tặng 200 phần quà, mỗi phần trị giá 100.000 đồng cho những gia đình bị thiệt hại trong cơn bão số 9 tại các xã Nghĩa Thành, Suối Nghệ, Đá Bạc, Bình Ba, huyện Châu Đức và 2 xã Phước Tân, Bưng Riềng, huyện Xuyên Mộc.

Được sự tài trợ của Hội Phật tử chùa Bảo Tạng, quận 12, TP HCM, Báo CAND - Chuyên đề ANTG đã chuyển 1.000 phần quà đến với đồng bào Khơme có hoàn cảnh khó khăn tại 3 tỉnh Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu. Tại xã Ngũ Lạc, một xã nghèo thuộc vùng duyên hải của tỉnh Trà Vinh, đoàn đã trao 300 phần quà bao gồm bánh ngọt, nước tương, đường, sữa, quần áo...

Mỗi phần quà trị giá trên 100.000 đồng tuy không lớn nhưng đã thực sự chia sẻ kịp thời với khó khăn của người dân ở vùng đất quanh năm nhiễm mặn này.

Số tiền, hàng trong dịp giáp tết Đinh Hợi 2007, Báo CAND - Chuyên đề ANTG đã cử cán bộ trực tiếp trao tặng cho đồng bào nghèo là 1 tỉ 86 triệu đồng, 1.400 chăn ấm và 10 chiếc xe lăn.

Cũng nằm trong chương trình Tết vì người nghèo, trong và sau chương trình ca nhạc từ thiện Kỷ niệm 60 năm của Báo CAND, Báo đã chuyển 750 triệu đồng và 90 chiếc xe lăn cho người tàn tật ở nhiều địa phương. Như vậy tổng số tiền, hàng trong dịp tết, Báo CAND - Chuyên đề ANTG đã trao tặng cho đồng bào nghèo là gần 2 tỉ đồng và 1.400 chăn bông, 100 chiếc xe lăn.

Nhân dịp này, Ban biên tập Báo CAND - Chuyên đề ANTG chân thành gửi lời cảm ơn tới các nhà Mạnh Thường Quân đã tài trợ cho chương trình, các nhà hảo tâm, các cơ sở đã ủng hộ phương tiện vận tải, giúp Báo chuyển quà tết đến với đồng bào vùng sâu, vùng xa. Rất mong được sự tiếp tục cộng tác của quý vị trong thời gian tới

Đức Cương - Minh Tiến
.
.
.