Đồng hành cùng công tác khuyến học, khuyến tài tại Quảng Nam

Thứ Năm, 24/05/2018, 07:58
Ngày 23-5, Đoàn công tác xã hội- từ thiện Báo CAND, VPTT miền Trung cùng Trung tướng Lê Ngọc Nam và cán bộ nhân viên Công ty MBLand.Tonkin đã về thị xã Điện Bàn, trao tặng 100 triệu đồng cho Quỹ khuyến tài của địa phương này. 


Thông qua cầu nối Báo CAND - Văn phòng thường trú (VPTT) miền Trung và Trung tướng Lê Ngọc Nam, nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND, Công ty MBLand.Tonkin đã trao tặng cho Quỹ giải thưởng Phạm Phú Thứ - Điện Bàn (gọi tắt là Quỹ khuyến tài) và Quỹ khuyến học của xã Điện Phương, thị xã Điện Bàn và TP Hội An, tỉnh Quảng Nam, với tổng số tiền 445 triệu đồng.

Ngày 23-5, Đoàn công tác xã hội- từ thiện Báo CAND, VPTT miền Trung cùng Trung tướng Lê Ngọc Nam và cán bộ nhân viên Công ty MBLand.Tonkin đã về thị xã Điện Bàn, trao tặng 100 triệu đồng cho Quỹ khuyến tài của địa phương này.

Ông Nguyễn Xuân Hà, Phó Chủ tịch UBND thị xã Điện Bàn, đón tiếp đoàn trong niềm phấn khởi chia sẻ, nhiều năm qua, công tác khuyến học của địa phương luôn được chú trọng, qua đó đã kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ hàng ngàn em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên tiếp tục con đường học vấn.

Đại diện MBLand.Tonkin và Báo CAND trao tiền hỗ trợ Quỹ khuyến tài thị xã Điện Bàn.

Từ tháng 9-2017, bên cạnh Quỹ khuyến học, địa phương cũng thành lập Quỹ khuyến tài nhằm kịp thời động viên, khen thưởng học sinh đang học tập tại các trường tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn; học sinh là người Điện Bàn theo học tại các trường THPT chuyên thuộc tỉnh Quảng Nam và TP Đà Nẵng, đạt thành tích cao trong các kỳ thi, hội thi, cuộc thi từ cấp tỉnh trở lên.

Ngoài ra, Quỹ khuyến tài cũng được áp dụng đối với sinh viên đỗ thủ khoa vào các trường đại học công lập; sinh viên tốt nghiệp thủ khoa tại các trường đại học công lập; cán bộ quản lý, giáo viên đang giảng dạy tại các trường mầm non - mẫu giáo, tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn thị xã đạt thành tích cao trong các kỳ thi, hội thi cấp tỉnh đến cấp Trung ương...

Việc Công ty MBLand.Tonkin cùng Báo CAND - VPTT miền Trung và Trung tướng Lê Ngọc Nam trao tặng tiền hỗ trợ cho Quỹ khuyến tài của thị xã Điện Bàn lần này là một nghĩa cử hết sức cao đẹp, đầy ý nghĩa, qua đó góp phần giúp cho Quỹ có thêm kinh phí để thực hiện tốt công tác khuyến tài ở địa phương.

Đại diện nhà tài trợ, ông Nguyễn Quốc Khánh, Giám đốc Đối ngoại quân sự miền Trung - Tây Nguyên MBLand.Tonkin bày tỏ, nhiều năm qua, đơn vị luôn sát cánh cùng Báo CAND thực hiện nhiều hoạt động rất ý nghĩa trên địa bàn tỉnh Quảng Nam và TP Đà Nẵng như trao tiền khuyến học, xây dựng tượng đài, di tích lịch sử, tặng quà người có công cách mạng…

Ông Khánh cũng cam kết sẽ thông qua cầu nối Báo CAND tiếp tục đồng hành với Quỹ khuyến tài của thị xã Điện Bàn ít nhất trong 4 năm tới, mỗi năm hỗ trợ 100 triệu đồng cho Quỹ hoạt động.

Sau khi trao tiền hỗ trợ cho Quỹ khuyến tài thị xã Điện Bàn, đoàn công tác tiếp tục di chuyển về xã Điện Phương, một xã còn nhiều khó khăn nằm bên sông Thu Bồn. Tại đây, nhà tài trợ đã trao số tiền 50 triệu đồng ủng hộ Quỹ khuyến học của xã và trao tặng 25 triệu đồng để mua sắm trang thiết bị phục vụ công tác của cán bộ xã.

Ông Lê Tuấn, Bí thư Đảng ủy xã Điện Phương, xúc động cảm ơn lãnh đạo MBLand.Tonkin, Báo CAND đã trao tặng món quà thiết thực hỗ trợ địa phương có thêm kinh phí giúp đỡ các em học sinh nghèo hiếu học có thêm điều kiện theo đuổi con đường học vấn...

Trước đó, thông qua cầu nối Báo CAND, VPTT miền Trung và Trung tướng Lê Ngọc Nam, Công ty MBLand.Tonkin cũng đã trao tặng 270 triệu đồng cho Quỹ khuyến học của một số địa phương tại TP Hội An.

Trung tướng Lê Ngọc Nam tâm sự rằng tuy số tiền hỗ trợ công tác khuyến tài, khuyến học lần này không thực sự lớn lắm, song nó đã thể hiện được tấm lòng thơm thảo của nhà hảo tâm cũng như cán bộ chiến sĩ Báo CAND nói riêng và lực lượng CAND nói chung dành tặng cho các em học sinh, sinh viên nghèo xứ Quảng, mảnh đất “địa linh nhân kiệt” có truyền thống hiếu học. Hy vọng các địa phương được nhận tiền hỗ trợ lần này sẽ sử dụng vào đúng mục đích để góp phần đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài ở địa phương mình, giúp đỡ ngày càng nhiều các em học sinh, sinh viên có thêm cơ hội để học tập tốt, phấn đấu trở thành những công dân có đóng góp tích cực cho xã hội.

Ngọc Thi
.
.
.