Đón xuân trong căn nhà mới đầy nghĩa tình

Chủ Nhật, 22/01/2017, 09:14
Nằm trong chuỗi hoạt động xã hội từ thiện của trường, ngày 19-1, Trường Trung cấp Cảnh sát nhân dân (CSND) VI tổ chức lễ bàn giao nhà tình nghĩa tại địa bàn xã Long Tân, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Trong niềm vui nhà mới, anh Lê Văn Cường, ấp Tân Hòa, xã Long Tân chia sẻ, anh cùng gia đình vui mừng, hồi hộp lắm vì Tết năm nay đã có căn nhà mới, ấm cúng để đón Tết. 

Chia sẻ về cuộc đời, về tuổi thơ đầy vất vả, lam lũ của mình, anh Cường không giấu nổi xúc động, khi anh còn ấu thơ ba đi kháng chiến và hy sinh, mẹ anh một mình bươn chải nuôi các con thơ bé. Tuổi thơ đầy cơ cực ấy đã theo anh đến tận bây giờ. 

Trường Trung cấp CSND VI bàn giao nhà tình nghĩa.

Với công việc thợ hồ bấp bênh, không ổn định, vợ anh làm công nhân tại một công ty trong xã với đồng lương ít ỏi nên gia đình anh không biết đến bao giờ mới có thể dành dụm được để mua đất xây nhà. Thế nên dù đã lập gia đình mười mấy năm nay nhưng cả gia đình anh vẫn cứ phải cư ngụ tạm bợ tại nhà mẹ ruột, nhưng ngặt nỗi là nhà mẹ cũng rất đông người. 

Và rồi Trường Trung cấp CSND VI đã mang niềm vui đến với gia đình anh khi trường hỗ trợ cho gia đình một ngôi nhà trị giá 70 triệu đồng và xã Long Tân đã cấp một miếng đất để xây nhà.

Trong dịp này, Trường Trung cấp CSND VI phối hợp cùng Công an huyện Đất Đỏ, UBND xã Long Tân tổ chức bàn giao con đường giao thông nông thôn dài hơn 100m2 được bê tông hóa trên địa bàn ấp Tân Hòa. 

Tại buổi lễ, đại diện UBND xã Long Tân, huyện Đất Đỏ đã cảm ơn những tấm lòng vàng, những nghĩa cử cao đẹp của Trường Trung cấp CSND VI đối với gia đình chính sách trên địa bàn xã cũng như việc phối hợp cùng với địa phương làm đường bê tông cho nhân dân trên địa bàn đi lại được thuận tiện hơn.

Hải Âu
.
.
.