Đoàn bác sỹ Bộ Công an khám, chữa bệnh, cấp thuốc cho dân vùng bị thiên tai

Thứ Hai, 11/10/2010, 11:53
Sáng 10/10, với sự nỗ lực, cố gắng của hơn 20 y, bác sỹ Bộ Công an, sau hơn 1 ngày, từ ngày 9/10, gần 1.000 người dân vùng bị thiệt hại do mưa lũ gây ra ở các tỉnh miền Trung đã được các y, bác sỹ khám, chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí. Đoàn Bệnh viện 19-8 đã khám, chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 369 người tại xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.

Theo bác sỹ Đặng Xuân Sáng, Trưởng đoàn công tác Bệnh viện 19-8, đoàn còn cấp phát miễn phí  300 cơ số thuốc cho nhân dân địa phương, ưu tiên các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, thương, bệnh binh, gia đình chính sách và các gia đình bị ảnh hưởng nặng nề bởi lũ lụt trên địa bàn xã. Đoàn đã phối hợp với Cục Y tế Bộ Công an cung cấp miễn phí 37kg thuốc sát khuẩn, 2 cơ số thuốc cho UBND xã, 1 cơ số thuốc cho Trạm Công an Phong Nha, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, giúp nhân dân sớm ổn định cuộc sống, đảm bảo sức khỏe, tránh lây lan dịch bệnh ở vùng bị mưa lũ.

Kết thúc chuyến công tác, đoàn đã tổng kết tình hình, sau đợt mưa lũ, bệnh nhân thường mắc phải 30% các bệnh về tiêu hoá, 30% các bệnh về hô hấp, 25% các bệnh về da liễu, 15% các bệnh về sốt và suy nhược cơ thể… từ đó có hướng dẫn cụ thể cho người dân về cách phòng tránh bệnh và tránh lây lan dịch bệnh.

Bác sỹ Bệnh viện 19-8 khám bệnh cho nhân dân huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.

Khi được tin có đoàn công tác của Bệnh viện 19-8 Bộ Công an đến địa bàn xã khám chữa bệnh, nhân dân địa phương đến khám chữa bệnh rất đông đủ, đặc biệt một số đồng bào người dân tộc Vân Kiều biết tin cũng vượt chặng đường xa trên 20 km đến để được khám chữa bệnh. Đoàn công tác đã tích cực phun thuốc vệ sinh môi trường, khử trùng nước sạch cho các xã với tổng giá trị tiền thuốc, hóa chất là gần 200 triệu đồng.

Đoàn Bệnh viện Y học cổ truyền do Thạc sỹ, bác sỹ Bùi Thị Thanh Huyền làm Trưởng đoàn cho biết, đoàn đã khám, chữa bệnh, cấp thuốc cho 630 người dân tại xã Hà Linh, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh.

Đồng chí Lê Khánh Toàn, Trưởng Trạm Y tế xã Hà Linh xúc động bày tỏ: Sau khi lũ lụt xảy ra, làm thiệt hại nhiều về tài sản và cơ sở vật chất của nhân dân cũng như Trạm Y tế xã, với tấm lòng vàng của lãnh đạo Bộ Công an nói chung, đoàn cán bộ y tế nói riêng đã đến khám bệnh cho nhân dân xã Hà Linh, cấp phát miễn phí cho nhân dân, thái độ khám và phục vụ của đoàn hết sức nhiệt tình hòa nhã, làm cho nhân dân mến phục và cảm động…

Có rất nhiều người dân vùng lũ trước khi chia tay đoàn công tác đã bịn rịn đưa ra tận xe và ghi lại những cảm xúc của mình qua những lá thư cảm ơn gửi Bộ Công an, Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật, lãnh đạo bệnh viện với lời lẽ dung dị, thể hiện tình cảm chân thành của người dân vùng lũ khi nhận được những nghĩa cử cao đẹp qua việc quyên góp, ủng hộ tiền và hiện vật, chia sẻ với người dân vùng lũ.

Rời vùng lũ khi việc khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra vẫn đang được lực lượng Công an các tỉnh cùng các đơn vị chức năng và nhân dân tiến hành khẩn trương, để cuộc sống của nhân dân nơi vùng bị ảnh hưởng mưa lũ sớm trở lại bình thường

Hiếu Quỳnh
.
.
.