Đem đông ấm đến với thầy và trò Trường tiểu học Thượng Quan

Thứ Bảy, 19/12/2020, 10:06
Đông ấm cho em – thắp sáng tương lai là chương trình thiện nguyện được Bộ tư lệnh Cảnh vệ, Công an tỉnh Bắc Kạn và nhà đồng hành Ngân hàng Sài Gòn- Hà Nội chi nhánh Đông Đô thực hiện tại trường Tiểu học xã Thượng Quan, huyện Ngân Sơn, tỉnh Bắc Kạn.

Những này này khi các tỉnh phía Bắc đang chìm trong giá rét, nhiều nơi của tỉnh Bắc Kạn nhiệt độ đã giảm sâu tới 6, 7 độ khi đêm đến và lúc sáng sớm. Chia sẻ khó khăn với thầy và trò trường Tiểu học Thượng Quan, huyện Ngân Sơn, đặc biệt tại các điểm trường xa trung tâm; Đoàn thiện nguyện đã khảo sát và tài trợ 20 triệu đồng để đổ bê tông sân, lối lên điểm trường Slam Coóc và các công trình phụ. Slam Coóc là điểm trường cách xa trung tâm xã trên 80km, nằm giữa bản dân tộc Dao, thôn chưa có điện lưới quốc gia, đời sống nhân dân còn gặp rất nhiều khó khăn.

Các chiến sỹ Bộ tư lệnh Cảnh vệ ân cần thăm hỏi và trao cho các em nhỏ những chiếc áo ấm.

Ngày 18/12/2020, Đoàn đã đến khánh thành và gắn biển công trình, đồng thời tặng quà cho các em học sinh tiểu học và mầm non của điểm trường. Không chờ đợi khai mạc chương trình, các thành viên đoàn thiện nguyện vội vã khoác cho các em nhỏ những chiếc áo phao đã được chuẩn bị sẵn như để ủ ấm, chở che, động viên và bù đắp cho những thiệt thòi mà bấy lâu nay các em phải chịu. Đôi bàn tay bé nhỏ, lạnh cóng của các em ấm dần lên khi có thêm chiếc áo mới. Và hơn hết là tình cảm, sự sẻ chia của các thành viên đoàn thiện nguyện.

Tặng quà cho học sinh Trường Tiểu học Thượng Quan.
Đoàn thiện nguyện với các em nhỏ điểm trường thôn Slam Coóc, xã Thượng Quan.

Chia tay thầy, trò và bà con thôn Slam Coóc, chúng tôi trở về với điểm trường trung tâm xã. 270 suất quà là áo ấm, nhu yếu phẩm đã được trao tận tay các em học sinh. Ngoài ra Đoàn còn dành riêng 10 suất quà là chăn ấm tặng các em học sinh nghèo vượt khó có thành tích cao trong học tập và 20 chăn ấm tặng các điểm trường và nhà bán trú. Đồng thời tặng Công an xã Thượng Quan 1 gian hàng không đồng là quần áo. 

Với mong muốn lan tỏa hơn nữa lòng nhân ái để “Ai có thì cho, ai cần thì lấy”, tổng số quà trị giá trên 70 triệu đồng. Hoạt động thiện nguyện lần này, không chỉ đem đông ấm đến với thầy trò Trường Tiểu học Thượng Quan, mà còn mang ý nghĩa gieo mầm hy vọng, thắp sáng tương lai.

Thùy Dương- Đức Thuần
.
.
.