Đấu giá lan quý hiếm ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”

Thứ Tư, 24/06/2020, 17:23
Hai bạn trẻ ở tỉnh Bình Phước sưu tầm được bụi lan quý hiếm về chăm luyện, sau đó tổ chức bán đấu giá được 222 triệu đồng. Từ số tiền đấu giá hai bạn trẻ đã dành 220 ủng hộ quỹ vì người nghèo.

Ngày 24/6, tại Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Phước, anh Đoàn Ngũ Sang, chủ vườn lan Kiều Mai, ở phường Hưng Chiến và anh Nguyễn Văn Hà, ở phường An Lộc, cùng thị xã Bình Long đã ủng hộ 220 triệu đồng từ tiền bán đấu giá lan Kiếm đột biến cho quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Bình Phước.

Trước đó, cuối tháng 5/2019, anh Sang và anh Hà sưu tầm được một bụi lan kiếm quý hiếm ở Bình Phước, dòng Tiên Vũ Var Alba (Cymbidium Aloifolium). Sau 1 năm chăm luyện, hai anh thống nhất đặt tên là Trường Thiên Kiếm.

Anh Đoàn Ngũ Sang và anh Nguyễn Văn Hà (thứ 2 và 3 từ phải sang) trao số tiền 220 triệu đồng ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” của tỉnh Bình Phước.

Ngày 20/6 vừa qua, tại phường Phước Bình, thị xã Phước Long, các anh tổ chức đấu giá hai chậu lan Trường Thiên Kiếm.

Kết quả, chậu của anh Sang và anh Hà có 3 thân, 4 mầm được đấu với giá cuối cùng 222 triệu đồng, người trúng đấu giá là anh Nguyễn Lâm, ở xã Thanh An, huyện Hớn Quản. Từ số tiền bán đấu giá, anh Sang và anh Hà đã quyết định ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” của tỉnh Bình Phước 220 triệu đồng.

Anh Sang cho biết, vườn lan Kiều Mai được làm bài bản từ 7 năm trước, hiện sở hữu trên 200 giống lan các loại, trong đó có nhiều giống đột biến, giá trị kinh tế cao như: Giả Hạc đột biến, Trầm đột biến, Ngọc Điểm đột biến, Quế đột biến, Thủy Tiên đột biến… Lan Kiếm có hoa đột biến là loại quý hiếm, trên thị trường thường có giá rất cao.

Còn anh Hà nói:“Khi biết chúng tôi sẽ ủng hộ số tiền đấu giá chậu lan cho quỹ “Vì người nghèo” của tỉnh nhằm tạo sự lan tỏa tinh thần thiện nguyện, anh em trong hội chơi lan tham gia đấu đã nâng giá lên với mong muốn đóng góp một phần nhỏ vào chính sách an sinh xã hội của tỉnh”.

Đức Trí
.
.
.