Đắk Lắk: Một gia đình có 4 người mắc bệnh hiểm nghèo cần cứu giúp

Thứ Ba, 15/07/2008, 08:35
Chúng tôi tìm đến gia đình anh Đinh Xuân Lam (SN 1961), ở thôn Xuân Lạng 1, xã Ea Dah, huyện Krông Năng. Trong ngôi nhà "đại đoàn kết" do Quỹ ủng hộ người nghèo của xã Ea Dah xây tặng năm 2004 rộng chừng 12m2, 4 cha con anh Lam nằm quắt queo trên giường, ai cũng gầy đét, mặt bủng vàng... do những chứng bệnh nan y hành hạ.

Chị Bùi Thị Hoa, vợ anh cho biết: Mấy cha con vừa từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh về. Bác sĩ bảo cần bồi dưỡng thêm mới có thể đủ sức trở lại viện phẫu thuật, nhưng cái ăn trong nhà cũng không còn thì biết lấy gì bồi dưỡng cho chồng con!

Theo hồ sơ bệnh án, anh Đinh Xuân Lam bị viêm hở túi mật, cần phẫu thuật ngay nhưng không có tiền đi TP Hồ Chí Minh chữa trị, trong khi đó anh lại đang suy dinh dưỡng nặng, hiện chỉ điều trị cầm chừng. Con đầu của anh do bệnh hiểm nghèo mất cách đây 5 năm. Đứa con thứ hai bị đau sưng lách cần mổ điều trị nhưng sức khoẻ đang quá yếu chưa đủ điều kiện mổ. Đứa con thứ ba bị nhiễm trùng tiết niệu, tàn huyết, cần thay máu hàng tuần. Còn con út thì bị bệnh máu trắng, suy tủy...

Anh Lam và các con của anh mắc những bệnh hiểm nghèo như vậy có thể là do ảnh hưởng của chất độc da cam nhưng hiện vẫn chưa có một kết luận chính thức nào của giới chuyên môn và chức năng.

Một mình chị Hoa vừa chăm sóc bệnh nhân vừa làm thuê mướn cũng không sao đủ cái ăn trong nhà. Gia đình anh Lam đang rất cần sự giúp đỡ của những tấm lòng hảo tâm.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về theo địa chỉ: Toà soạn Báo Công an nhân dân 66 Thợ Nhuộm, Hoàn Kiếm, Hà Nội, hoặc VPTT Báo CAND 16 Lê Lợi, phường Thạch Thang, TP Đà Nẵng. ĐT và fax: 05113886594

Tuấn Thiện
.
.
.