ĐSQ Mỹ tổ chức Ngày hội hiến máu lần thứ 8

Thứ Sáu, 10/01/2020, 14:17

Ngày hội hiến máu thường niên lần thứ 8 của Đại sứ quán Mỹ với chủ đề “Trao tặng quà Tết – Món quà cuộc sống” đã diễn ra tại Hà Nội sáng 10-1.

Phó Đại sứ tham gia hiến máu. 

Phó Đại sứ Mỹ Caryn McClelland cho biết bà được truyền cảm hứng khi chứng kiến nhiều người Mỹ và Việt Nam, trong đó có các nhân viên của Đại sứ quán và gia đình cũng như những vị khách thường đến thăm Trung tâm Mỹ cùng hiến máu để trao tặng món quà Tết nhân dịp năm mới.

Sau khi tham gia hiến máu, Phó Đại sứ bày tỏ: “Tôi thấy hiến máu khá đơn giản và nhanh chóng. Hiến máu giúp trao món quà của cuộc sống cho người khác. Các nhân viên y tế cũng rất tận tình chăm sóc tôi, họ mang cho tôi thức ăn vặt và nước uống. Họ kiểm tra bạn có đủ sức khỏe không rồi mới được hiến máu”.

Nhiều người đến Trung tâm Mỹ để đăng ký hiến máu từ sớm. 

Phó Đại sứ Mỹ cũng cho biết năm nay Việt Nam và Mỹ kỷ niệm 25 năm quan hệ ngoại giao và tin tưởng “sự kiện ngày hôm nay cho thấy hai nước cùng chung cam kết xây dựng quan hệ giao lưu nhân dân lâu dài ở mọi cấp độ”.

Ngày hội hiến máu ghi nhận các thành tựu của Chương trình Hiến máu Quốc gia trong việc gia tăng lượng máu dự trữ của Việt Nam, đặc biệt là từ những người hiến máu tự nguyện cũng như ủng hộ các nỗ lực trong việc giáo dục nâng cao nhận thức cho người dân về tầm quan trọng của việc tham gia hiến máu tự nguyện.

Phó Đại sứ Mỹ Caryn McClelland, Phó Giám đốc Viện Huyết học và Truyền Máu Trung ương Phạm Tuấn Dương. 

Từ khi Chương trình Hiến máu Quốc gia bắt đầu triển khai năm 2001, Việt Nam đã đạt được tiến bộ trong gia tăng nguồn máu hiến tự nguyện. Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam ủng hộ Chương trình Hiến máu Quốc gia trong dịp nghỉ Tết, khi mà số người hiến máu có xu hướng giảm.

Duy Tiến
.
.
.