Cứu trợ người dân Campuchia bị thiệt hại do lũ quét

Thứ Sáu, 01/11/2013, 11:40
Trong 2 ngày 28 và 29/10, Đoàn công tác của Tỉnh đội Kon Tum do Đại tá A Tiêng, Tỉnh đội phó dẫn đầu đã sang thăm hỏi, động viên và trao 300 suất quà cứu trợ cho bà con xã Tà Veng dưới (thuộc huyện Tà Veng, tỉnh Ratanakiri, Vương quốc Campuchia), nơi chịu nhiều thiệt hại sau trận lũ lụt lịch sử do hai cơn bão số 8 và số 9 gây ra trong thời gian qua.

Mỗi suất quà trao tặng lần này gồm: gạo, mì chính, dầu ăn, nước mắm, muối, cá khô. Món quà tuy không lớn nhưng góp phần động viên kịp thời người dân nước bạn cố gắng vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, khôi phục sản xuất.

Phó Chủ tịch huyện Tà Veng (tỉnh Ratanakiri, Vương quốc Campuchia), bà Viêng Phăn Ny cảm động nói: “Thay mặt toàn thể nhân dân huyện Tà Veng và bà con xã Tà Veng dưới, tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc tới sự quan tâm của Tỉnh đội Kon Tum nói riêng, tỉnh Kon Tum nói chung trong cơn hoạn nạn này”.

Xã Tà Veng dưới (thuộc huyện Tà Veng, tỉnh Ratanakiri, Vương quốc Campuchia) là địa phương giáp với biên giới huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum. Trong 2 cơn lũ vừa qua, do ảnh hưởng của bão số 8 và số 9 đã gây thiệt hại nặng nề cho nhân dân trong xã với khoảng 1.600 người sẽ bị đói và không có nhà để ở trong thời gian tới do bị lũ cuốn trôi hoàn toàn

N.H.Khôi
.
.
.