Công ty In Ba Đình - Bộ Công an: Nghĩa cử với người nghèo

Thứ Ba, 27/04/2010, 09:24
Sáng 25/4, Đoàn công tác do Đại tá Trần Thanh Duy - Giám đốc công ty dẫn đầu, đã về miền núi cao xã Cao Quảng, huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình để trao nhà tình nghĩa cho các đối tượng chính sách. Trong năm qua, công ty đã phối hợp với Công an tỉnh Quảng Bình trao tặng 5 căn nhà tình nghĩa và nhiều hàng hóa khác cho bà con nghèo ở vùng cát Quảng Bình.

Tại thôn Vĩnh Xuân, xã Cao Quảng, công ty đã trao một căn nhà tình nghĩa trị giá hơn 30 triệu đồng cho gia đình ông Đậu Minh Khang, thương binh bậc 2/4. Trong kháng chiến chống Mỹ, ông Khang đã viết đơn tình nguyện xin được lên đường bảo vệ Tổ quốc. Không may ông đã bị thương trong một trận đọ súng với địch ở tuyến lửa Quảng Trị.

Về lại quê hương đất cằn sỏi đá với thương tật trên mình, ông Khang thực sự rơi vào hoàn cảnh khó khăn. Ao ước có một ngôi nhà đối với ông đã trở thành hiện thực khi Công ty In Ba Đình đến động viên giúp đỡ. Rời thôn Vĩnh Xuân, đoàn công tác đã đến trao tặng nhà tình nghĩa cho anh thương binh Phạm Xuân Tiếp thôn Quảng Hòa, xã Cao Quảng.

Nhờ sự giúp đỡ của Công ty In Ba Đình cộng với sự nỗ lực hết mình của bản thân, gia đình anh Tiếp đã làm được căn nhà khang trang. Bên cạnh được công ty trao tặng nhà, Công an tỉnh Quảng Bình còn tặng mỗi hộ 1 tivi, để bà con có thêm điều kiện nâng cao đời sống tinh thần.

Đại tá Trần Thanh Duy đã thực sự xúc động khi anh và đồng đội trong đoàn đặt chân tới mảnh đất Cao Quảng, Tuyên Hóa. Bước sang những năm 1969-1971, một số trường học đang đào tạo con em cán bộ nguồn theo chủ trương của nhà nước ở Quảng Bình được chuyển về miền núi cao xã Cao Quảng, trong đó có trường của ngành Công an.

Trần Thanh Duy và rất nhiều người sau này trở thành cán bộ của ngành Công an đã về sinh sống, học tập, rèn luyện ở Cao Quảng. Chính các anh đã được người dân nơi đây đùm bọc chở che trong khói lửa chiến tranh. Vì vậy khi mới nghe tin có đoàn học sinh cũ về thăm lại quê hương và tri ân đồng chí, đồng đội, nhiều người dân xã Cao Quảng đã đến gặp đoàn để hỏi thăm, chia sẻ. Những kỷ niệm của 41 năm về trước lại ùa về. Nhiều người từng chia sẻ với Duy và đồng đội từng củ khoai, củ sắn giờ tóc đã bạc trắng…

Những lời dạy của người già ở xã Cao Quảng 41 năm về trước  vẫn theo suốt các cán bộ, chiến sĩ Công an từng sinh sống ở Cao Quảng. Vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ, nâng cao đời sống cho người lao động đó là mục tiêu mà Đại tá Trần Thanh Duy và lãnh đạo Công ty In Ba Đình đặt ra. Hằng năm công ty đều trích hàng trăm triệu đồng để xây dựng nhà tình nghĩa, tặng quà cho đồng chí, đồng đội, bà con nghèo ở các tỉnh xa như Sóc Trăng, Trà Vinh, Cần Thơ...

Dương Sông Lam
.
.
.