Công an tỉnh Đắk Nông: Xây 60 căn nhà tình nghĩa tặng CBCS có hoàn cảnh khó khăn

Thứ Năm, 30/04/2015, 09:51
Công an tỉnh Đắk Nông vừa tổ chức Hội nghị tổng kết 4 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TƯ của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và Sơ kết 1 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Công an về tiếp tục siết chặt kỷ luật, kỷ cương, điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ.

Qua 4 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Đắk Nông đã có bước chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động trong công tác, chiến đấu, trong quan hệ, tiếp xúc với nhân dân.

Trong công tác bảo vệ an ninh trật tự, số vụ phạm pháp hình sự đã được kìm chế và giảm đáng kể, tỷ lệ khám phá án hằng năm đều đạt gần 90%, riêng án trọng điểm và đặc biệt nghiêm trọng luôn đạt mức cao. Các đơn vị nghiệp vụ đã vận động gần 600 đối tượng truy nã ra đầu thú,  trong đó có gần 100 đối tượng nguy hiểm và đặc biệt nguy hiểm. Hoạt động tuần tra trên các tuyến đường giao thông đã phát hiện 92 vụ trộm xe máy, bắt giữ 108 đối tượng, thu giữ 96 xe máy.

Bên cạnh đó, Công an tỉnh đã đóng góp kết hợp với kinh phí Bộ Công an xây dựng 60 căn nhà nghĩa tình đồng đội, nhà tình  nghĩa cho cán bộ, chiến sỹ có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách với tổng trị giá hơn 3 tỷ đồng. Các mô hình học tập hay, cách làm tốt, sáng tạo, hiệu quả được quan tâm, tuyên dương, khen thưởng và nhân rộng trong ngành.

Nhân dịp này, Công an tỉnh đã tặng bằng khen cho 9 tập thể, 3 cá nhân đã có thành tích trong thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị và Bộ Công an.

Bá Hiển
.
.
.