Trao Tết tại Trung tâm Nuôi dưỡng bảo trợ người già và tàn tật Thạnh Lộc

Thứ Ba, 22/01/2019, 14:24

Sáng 22-1-2019, đoàn cán bộ chiến sĩ Công an quận 12 do Thượng tá Nguyễn Văn Tiển, Phó Trưởng Công an quận 12 làm Trưởng đoàn và các Mạnh Thường Quân đã đến thăm và trao 311 phần quà tại Trung tâm Nuôi dưỡng bảo trợ người già và tàn tật Thạnh Lộc (viết tắt Trung tâm Thạnh Lộc, số 3E, khu phố 2, đường Tô Ngọc Vân, phường Thạnh Xuân, quận 12).

Hoạt động này nhằm chia sẻ khó khăn, động viên tinh thần và mang niềm vui khi Xuân về Tết đến cho các trẻ em nghèo, mồ côi, khuyết tật, người già neo đơn tại trung tâm. Mỗi phần quà trị giá 120.000 đồng đã được trao tận tay các cụ già neo đơn, bị bại liệt đang được Trung tâm Thạnh Lộc cưu mang, chăm sóc.
Đoàn cán bộ chiến sĩ Công an quận 12 và các Mạnh Thường Quân đã đến thăm và trao 311 phần quà tại Trung tâm Nuôi dưỡng bảo trợ người già và tàn tật Thạnh Lộc.

Bà Hồ Thị Dung, Phó Giám đốc Trung tâm Thạnh Lộc, chia sẻ: “Đa số các cụ già hiện đang ở trung tâm đều nằm tại chỗ chứ không thể di chuyển nhiều được; đối với những người lành lặn thì hầu hết không có thân nhân nuôi dưỡng và được các địa phương nhận về giao cho Trung tâm... Mỗi người mỗi cảnh, nhưng chung quy lại, họ là những mảnh đời bất hạnh, cần sự cưu mang, quan tâm của cộng đồng xã hội. Trung tâm Thạnh Lộc hoạt động nhờ rất nhiều vào sự quyên góp, hỗ trợ của các nhà hảo tâm”.

Cũng theo bà Hồ Thị Dung, bên cạnh sự đóng góp của các nhà hảo tâm để trung tâm chăm sóc các cụ được tốt hơn, thì có một bộ phận rất quan trọng - đó là cán bộ viên chức, người lao động ở đây, đặc biệt là các anh/chị phụ trách ở khu bại não và trạm xá. Lương của các cán bộ viên chức ở đây chỉ trên dưới 3 triệu/tháng, vì vậy chỉ có cái tâm mới giữ chân họ gắn bó với trung tâm này. Nhiều bạn sinh viên mới ra trường cũng đã tình nguyện công tác tại đây.

Phát biểu tại buổi trao quà, Thượng tá Nguyễn Văn Tiển cho biết: “Trong những năm qua, Đảng ủy - Ban chỉ huy Công an quận 12 cùng các Mạnh Thường Quân luôn duy trì hoạt động này nhân dịp cuối năm nhằm chia sẻ với những khó khăn của trung tâm, với những hoàn cảnh khó khăn của các cụ già ở đây, thể hiện nghĩa cử và truyền thống tốt đẹp “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc ta và thực hiện tốt cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ””.

Đoàn đã trao số tiền 23 triệu đồng và 1 phần quà cho Ban Giám đốc và các cán bộ, công nhân viên của trung tâm.

Cũng trong dịp này, Đoàn đã trao số tiền 23 triệu đồng và 1 phần quà cho Ban Giám đốc và các cán bộ, công nhân viên của trung tâm. Tổng số tiền và quà mà đoàn đã trao tặng là hơn 78 triệu đồng, góp phần vào chăm lo cho những cụ già không người thân nuôi dưỡng được đón cái Tết ấm áp và ý nghĩa.


Phú Lữ
.
.
.