Tặng 3,5 tấn gạo cho các gia đình khó khăn, người dân tộc thiểu số

Thứ Tư, 15/04/2020, 20:27
Đoàn công tác đã chia thành từng nhóm đến tận từng nhà để trao tặng tổng cộng 3,5 tấn gạo cho 350 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người dân tộc thiểu số trên địa bàn...


Tiếp tục chương trình tặng quà và tuyên truyền pháp luật, chiều ngày 15/4, Đoàn Thanh niên, Hội phụ nữ Công an tỉnh Đắk Nông phối hợp với Công an huyện Cư Jút và Phòng xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc đến từng nhà để tặng quà và tuyên truyền pháp luật về phòng chống tội phạm, phòng chống dịch bệnh COVID-19 cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, ốm đau, bệnh tật ... trên địa bàn huyện Cư Jút.

Theo đó, Đoàn công tác đã chia thành từng nhóm đến tận từng nhà để trao tặng tổng cộng 3,5 tấn gạo cho 350 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người dân tộc thiểu số trên địa bàn. Trong đó, phần quà của Công an tỉnh là 2,5 tấn gạo và của Công an huyện Cư Jút là 1 tấn gạo.

Thượng tá Nguyễn Mậu Truyền (bên phải) – Trưởng Công an huyện Cư Jút thăm hỏi, động viên và tặng quà một hộ gia đình ở xã Nam Dong, huyện Cư Jút.

Cùng với việc tặng quà, chia sẻ, động viên từng hộ gia đình, đoàn công tác còn tổ chức phát tờ rơi và tuyên truyền nâng cao nhận thức về phòng chống tội phạm, vận động giao nộp vũ khí, công cụ hỗ trợ và phòng chống dịch bệnh COVID -19. Qua đó, mỗi người dân đã nêu cao tinh thần trách nhiệm của mình, chấp hành tốt mọi quy định và thực hiện tốt công tác phòng chống tội phạm và phòng chống dịch bệnh, tự nguyện giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ.

Đoàn công tác phát tờ rơi và tuyên truyền phòng chống tội phạm và phòng chống dịch bệnh COVID -19 cho người dân ở huyện Cư Jút.
Người dân tự nguyện giao nộp súng tự chế cho lực lượng Công an.

Trong đợt tuyên truyền pháp luật và trao tặng gạo lần này, đã có nhiều hộ người dân tộc thiểu số đã nhận thức được việc tàng trữ, sử dụng súng tự chế là vi phạm pháp luật và nguy hiểm cho bản thân, gia gia đình và cộng đồng nên đã tự nguyện giao nộp 3 súng tự chế cho lực lượng Công an.

Minh Quỳnh – Bá Hiển
.
.
.