Chung tay giúp người nghèo, người neo đơn qua giai đoạn dịch bệnh

Thứ Tư, 15/04/2020, 13:30
Trước sự ảnh hưởng của dịch COVID-19, CBCS Công an thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tự nguyện đóng góp tiền, mua các nhu yếu phẩm trao cho người nghèo, neo đơn... chung tay giúp đỡ mọi người cùng vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay.

Thiếu tá Trần Văn Thư, Trưởng Công an thị trấn Liên Nghĩa cho biết, ngay khi phát động kêu gọi mọi người chung tay giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn chịu sự ảnh hưởng trực tiếp của dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn, đơn vị đã nhận được sự đồng thuận, ủng hộ cao của tất cả CBCS.

Công an thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng tới tận giường trao quà cho người có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn

Tùy vào hoàn cảnh của mỗi gia đình, các CBCS Công an thị trấn Liên Nghĩa đã tự nguyện đóng góp từ vài trăm nghìn đến vài triệu đồng mỗi người. Ngoài ra, đơn vị còn nhận được sự đồng hành của nhiều nhà hảo tâm là các tổ chức, cá nhân trên địa bàn.

Sau một thời gian ngắn phát động, Công an thị trấn Liên Nghĩa đã chuẩn bị được trên 500 phần quà, mỗi suất trị giá 350.000 đồng. Bao gồm gạo, dầu ăn, rau và các loại gia vị khác.

Hơn 500 phần quà đã được Công an thị trấn Liên Nghĩa trao cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Trước khi những phần quà ý nghĩa này được trao đến tay người nhận, Công an thị trấn Liên Nghĩa đã lập danh sách, xác minh hoàn cảnh từng gia đình, đảm bảo quà được trao đúng người, đúng đối tượng cần được hỗ trợ.

“Nhiều phần quà được anh em trong đơn vị đem đến tận nhà, thậm chí tận giường, trao tận tay người nhận, tránh tình trạng người tới nhận quà tụ tập  đông người trong đợt cả nước thực hiện việc cách ly xã hội để phòng, chống dịch bệnh COVID-19!..” Thiếu tá Trần Văn Thư cho biết.

Quà được Công an thị trấn Liên Nghĩa đem tới tận giường, trao cho người bị bệnh

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, Công an tỉnh Lâm Đồng và Công an huyện Đức Trọng, bên cạnh việc triển khai có hiệu quả công tác giữ vững an ninh trật tự, Công an thị trấn Liên Nghĩa đã nghiêm chỉnh quán triệt tới 100% CBCS đơn vị nâng cao tinh thần trách nhiệm, ý thức tự giác trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Vừa qua, đơn vị cũng đã tham mưu cho Ban Chỉ đạo phòng chống phòng dịch COVID-19 của huyện  cách ly 5 người đi đánh bạc từ Campuchia về, cách ly y tế tại nhà 14 trường hợp có liên quan đến người tiếp xúc với người đã đi cách ly y tế tập trung.

Bên cạnh công tác đấu tranh trấn áp tội phạm, Công an thị trấn Liên Nghĩa đã làm tốt xã hội từ thiện, cùng các cấp chính quyền quan tâm, chăm lo tới đời sống của các trường hợp khó khăn, neo đơn, bệnh tật... là những đối tượng dễ chịu sự ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.

Khắc Lịch
.
.
.