Công an TP Tuyên Quang hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Thứ Bảy, 06/04/2019, 18:15
Ngày 6-4, Ban Chấp hành Đoàn Công an TP Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang cho biết, mới đây, tại Trường Tiểu học Thái Long, Ban chấp hành đoàn Công an thành phố đã gặp mặt, tặng quà cho em Mua Gia Bảo, học sinh lớp 3B, có hoàn cảnh rất khó khăn.

Theo cô Dương Thanh Xuân, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thái Long, gia đình học sinh Bảo rất khó khăn, em mồ côi bố, mẹ bị u não, không có tiền chữa trị nên thị lực kém, khả năng lao động cũng giảm đi. Vào ngày nhà trường thu tiền ăn bán trú, mẹ em Bảo có góp đủ số tiền để đóng góp, nhưng lại làm rơi mất. Vì vậy em Bảo không có điều kiện để ăn bán trú ở trường và phải đi về nhà khoảng 2km sau khi hết giờ học buổi sáng, chiều lại đến trường học.

Với những khó khăn như vậy, nhưng em Bảo rất nghị lực, là học sinh ngoan, giỏi của nhà trường. Sau khi biết được câu chuyện về hoàn cảnh của em Mua Gia Bảo, cán bộ, chiến sĩ Công an thành phố Tuyên Quang xúc động và thôi thúc giúp đỡ cho hoàn cảnh của Bảo, để em có điều kiện học tập tốt hơn.

Đại diện Ban Chấp hành Đoàn Công an TP Tuyên Quang trao quà cho em Mua Gia Bảo.

Hưởng ứng đề án “Cùng em đến trường” do Đoàn thanh niên Bộ Công an phát động, phát huy tinh thần “xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, thể hiện sự quan tâm của Đảng ủy, Ban chấp hành đoàn Công an TP Tuyên Quang với những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập.  

Trên tinh thần chia sẻ cộng đồng, lá lành đùm lá rách, tương thân tương ái, lãnh đạo, cán bộ, chiến sĩ Công an thành phố đã hỗ trợ toàn bộ tiền ăn bán trú, học phí, sách vở, đồng phục, đồ dùng học tập cho em Mua Gia Bảo từ nay đến năm 2022.

Hy vọng với sự ủng hộ, giúp đỡ này, em Bảo sẽ có điều kiện thuận lợi hơn để học tập tốt, luôn là con ngoan, trò giỏi, xứng đáng với sự tin yêu của gia đình, nhà trường và của tập thể cán bộ, chiến sĩ Công an TP Tuyên Quang.

M.Hiền
.
.
.