“Chuyến xe mùa xuân – Tết sum vầy” đưa sinh viên về quê đón Tết

Thứ Ba, 02/02/2021, 15:31
Ngày 2/2, tại Nhà Văn hóa Thanh niên TP Hồ Chí Minh diễn ra chương trình “Chuyến xe mùa xuân – Tết sum vầy”. Chương trình tặng 3.825 vé xe miễn phí và 3.500 vé xe giảm giá từ 20-50% cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn hiện đang học tập và làm việc tại TP Hồ Chí Minh trở về quê đón Tết cùng gia đình.

Đây là hoạt động do Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hồ Chí Minh, Thành Đoàn, Hội sinh viên Việt Nam TP Hồ Chí Minh, Trung tâm hỗ trợ học sinh - sinh viên TP Hồ Chí Minh phối hợp cùng Báo Thanh Niên tổ chức.

Sinh viên chuẩn bị lên xe về quê đón Tết.

Theo đó, 3.825 vé xe miễn phí sẽ dành tặng sinh viên xa quê xuất phát tại TP Hồ Chí Minh về các tỉnh từ Bình Thuận đến Thanh Hóa. Năm nay chương trình đặc biệt quan tâm, hỗ trợ đối với các sinh viên thuộc các tỉnh chịu thiệt hại nặng nề sau lũ. Ngoài việc được về quê miễn phí, mỗi sinh viên tham gia chương trình còn được nhận phần quà trị giá 300.000đ từ các đơn vị tài trợ, hỗ trợ.

Sinh viên vui mừng cầm vé xe trên tay.
Lãnh đạo TP Hồ Chí Minh cùng các ban ngành tiễn sinh viên về quê đón Tết.

“Chuyến xe mùa xuân – Tết sum vầy” là hoạt động được Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP Hồ Chí Minh khởi xướng và thực hiện thường niên từ năm 2002 đến nay, đã có 55.925 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đã được về quê đón Tết. Ban Tổ chức cho biết, để có được con số này, bên cạnh sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, thì sự tham gia của nhiều doanh nghiệp trong việc xã hội hóa hoạt động chính là nguồn lực quan trọng của chương trình.

Tiễn sinh viên về quê.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, tất cả mọi người tham dự chương trình đều được xịt nước rửa tay, phải đeo khẩu trang. Tới đây, sinh viên đều được các tình nguyện viên hướng dẫn chỗ ngồi, vị trí xe.

Ngoài chương trình tặng vé xe cho sinh viên khó khăn về quê đón tết, trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021, Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP Hồ Chí Minh còn triển khai các hoạt chúc Tết, trao quà cho sinh viên…


Nguyễn Cảnh
.
.
.