Chút tình Xuân về với quê hương Đồng Khởi anh hùng

Thứ Bảy, 11/01/2020, 21:10
Đại tá Trần Thanh Phong, Phó Tổng Biên tập Báo CAND - Phó Cục trưởng Cục truyền thông (Bộ Công an); ông Trần Đình Tài, Giám đốc Marketing - đại diện Tập đoàn Hoa Sen cùng Đoàn công tác xúc động, khi trực tiếp đến nhà trao tận tay suất quà Tết cho hai hộ gia đình chính sách tại xã Tường Đa là vợ chồng cụ ông Nguyễn Thanh Thảo - bà Lê Thị Tư và ông Huỳnh Văn Hườn.

Tiếp tục chương trình “Tết vì người nghèo - mừng xuân Canh Tý 2020”, ngày 11-1, Báo CAND, Tập đoàn Hoa Sen, đại diện Nhóm từ thiện của ông Lưu Quốc Cường là ông Lưu Quốc Quyền, DNTN Dây điện Quốc Quyền (TP Hồ Chí Minh) phối hợp cùng với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bến Tre, cấp ủy, chính quyền địa phương trao quà Tết cho gia đình thuộc hộ nghèo, cận nghèo, người già yếu neo đơn trên địa bàn huyện Châu Thành.

Tiếp Đoàn công tác từ sáng sớm, đồng chí Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre siết chặt tay các thành viên tham gia đoàn công tác, gửi lời chúc tốt đẹp, cảm ơn Ban biên tập Báo CAND, Tập đoàn Hoa Sen cùng đã trao tặng những suất quà Tết thiết thực đến với người dân. 

Những suất quà Tết càng trở nên ý nghĩa hơn khi tỉnh Bến Tre đang hướng đến các hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày Bến Tre Đồng khởi (17-1-1960 - 17-1-2020), gắn với kỷ niệm 100 năm ngày sinh Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân - Nữ tướng Nguyễn Thị Định.


Ông Trần Đình Tài, Giám đốc Marketing - đại diện Tập đoàn Hoa Sen thăm hỏi gia đình bà Lê Thị Tư.
Đoàn công tác thăm hỏi, chúc Tết gia đình ông Nguyễn Thanh Thảo.

Chưa đến 2 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán, dọc các tuyến đường quê ở xứ Dừa, người dân đang tất bật sửa sang, dọn dẹp nhà cửa trang hoàng đón Tết. Những ngày này, người dân đã lặt lá mai vàng để mai nở đúng dịp Tết Nguyên đán. Trên các nẻo đường quê, nhiều nhánh mai đã đơm nụ, báo hiệu mùa Xuân đến gần. 

Đại tá Trần Thanh Phong, Phó Tổng Biên tập Báo CAND - Phó Cục trưởng Cục truyền thông (Bộ Công an); ông Trần Đình Tài, Giám đốc Marketing - đại diện Tập đoàn Hoa Sen cùng Đoàn công tác xúc động, khi trực tiếp đến nhà trao tận tay suất quà Tết cho hai hộ gia đình chính sách tại xã Tường Đa là vợ chồng cụ ông Nguyễn Thanh Thảo - bà Lê Thị Tư và ông Huỳnh Văn Hườn. 

Phần quà Tết được trao tận tay gia đình ông Nguyễn Thanh Thảo và bà Lê Thị Tư.

“Đây là hai hộ gia đình chính sách có công với cách mạng và thờ cúng liệt sỹ. Đoàn trực tiếp đến tận nhà trao quà và chúc Tết là những tình cảm quý báu, tô thắm thêm truyền thống cách mạng, thể hiện tinh thần uống nước nhớ nguồn của cha ông”, lãnh đạo UBND xã Tường Đa nói. 

Vợ chồng cụ ông Nguyễn Thanh Thảo - bà Lê Thị Tư đã hơn 90 tuổi và còn khá minh mẫn. Khi nhận phần quà Tết từ Đại tá Trần Thanh Phong và ông Trần Đình Tài, cả hai xúc động gửi lời cảm ơn đến Đoàn công tác cùng cấp ủy địa phương đã tận tình, dành tặng những tình cảm quý báu.

Đại tá Trần Thanh Phong thăm hỏi gia đình ông Huỳnh Văn Hườn.
Đại diện Báo CAND, Tập đoàn Hoa Sen cùng lãnh đạo chính quyền địa phương trao quà tết cho ông Huỳnh Văn Hườn.

Tại huyện Châu Thành, 120 suất quà Tết được trao tận tay cho người dân của 8 xã Tân Phú, An Hiệp, Tường Đa, Sơn Hòa, Tiên Long, Phú Túc, Thành Triệu và Tiên Thủy. Ông phạm Xuân Thi, ngụ xã Tường Đa - đại diện hộ dân nhận quà gửi lời cảm ơn đến Ban biên tập Báo CAND, lãnh đạo Tập đoàn Hoa Sen đã dành tặng những phần quà ý nghĩa đến bà con trong những ngày Xuân đang cận kề. 

Ông Trần Đình Tài, Giám đốc Marketing - đại diện Tập đoàn Hoa Sen cùng lãnh đạo huyện Châu Thành trao quà Tết cho người dân.

Ông Nguyễn Phúc Linh - Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bến Tre cho biết: Những năm qua, Đảng bộ, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc các cấp hết sức quan tâm, chăm lo đối với người nghèo, người gặp khó khăn, hoạn nạn trong cuộc sống với sự chung tay góp sức của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, chăm lo cho gia đình chính sách và công tác giảm nghèo, an sinh xã hội. Tuy nhiên, Bến Tre vẫn còn nhiều khó khăn nhất định. 

Đại diện Báo CAND trao quà Tết cho người dân ở Bến Tre. 
Đại tá Trần Thanh Phong trao quà Tết cho người dân ở xã Tường Đa, huyện Châu Thành.

“Tỉnh Bến Tre nằm trong vùng thường xuyên phải hứng chịu thiên tai, ảnh hưởng nặng nề của biến đổi khí hậu, nước biển dâng và xâm nhập mặn. Mỗi đợt thiên tai đi qua là nhiều nhà cửa, tài sản bị cuốn trôi, cây trồng, vật tư bị ảnh hưởng, số hộ nghèo đã khó khăn nay lại càng khó khăn hơn. Nhiều hộ thoát nghèo nay có thể tái nghèo”, ông Linh nói. 

Đại diện Báo CAND và ông Nguyễn Phúc Linh - Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bến Tre trao quà Tết cho người dân.

Ngoài 120 suất quà Tết đã trao tặng cho người dân tại huyện Châu Thành, 480 suất quà Tết còn lại tiếp tục được chuyển đến tận tay cho các gia đình chính sách, hộ nghèo tại tỉnh Bến Tre. Đoàn công tác cũng mong rằng, các gia đình tiếp tục cố gắng cùng với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và cộng đồng tiếp tục vươn lên phát triển kinh tế và thoát nghèo bền vững. 

“Bằng tình cảm của mình, Ban Biên tập Báo CAND, Tập đoàn Hoa Sen đã ủng hộ 600 suất quà, trị giá 300 triệu đồng để tặng quà cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo được vui Xuân đón Tết Canh Tý 2020. Đó là tấm lòng, một nghĩa cử cao đẹp mang ý nghĩa cùng chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bến Tre nói.

Đoàn công tác cùng chính quyền địa phương và Mạnh thường quân trao quà Tết cho người dân.
Đại diện Báo CAND và Tập đoàn Hoa Sen trao quà Tết cho người dân.
Đại diện Công an tỉnh Bến Tre trao quà Tết cho người dân tại huyện Châu Thành

Đại diện Báo CAND và Tập đoàn Hoa Sen trao biểu tượng trưng số tiền 300 triệu đồng cho ông Nguyễn Phúc Linh - Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bến Tre.

Đại tá Trần Thanh Phong, Phó Tổng Biên tập Báo CAND, thay mặt lãnh đạo và cán bộ, phóng viên Báo CAND, chia sẻ những tình cảm thân thương và món quà Tết ấm áp đến với các gia đình, người dân có hoàn cảnh khó khăn. Nhiều năm qua, Báo CAND đã trở thành cầu nối tin cậy, vững chắc giữa các nhà hảo tâm với đồng bào nghèo mỗi dịp Tết đến, xuân về. 

Những món quà Tết góp phần động viên, chia sẻ với người dân cùng Công an và chính quyền địa phương chăm lo cho bà con ai cũng có Tết, theo tinh thần “lá lành đùm lá rách”. 

Thời điểm này, các Đoàn công tác của Báo CAND cũng đã mang hàng ngàn suất quà đến cho người nghèo khu vực Tây Bắc, Tây Nguyên, miền Trung và các tỉnh, thành miền Tây Nam bộ. 

Đồng chí Phó Tổng Biên tập Báo CAND gửi lời cảm ơn đến Tập đoàn Hoa Sen đã chung tay, giúp đỡ người dân có hoàn cảnh khó khăn, đón Tết trong an vui, đầm ấm. Người dân tiếp tục hỗ trợ, phối hợp chặt chẽ với lực lượng Công an, phát huy phong trào toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc, giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội.

Ông Nguyễn Phúc Linh trao Bằng khen của tỉnh Bến Tre cho Báo CAND và Tập đoàn Hoa Sen.

Đã thành thông lệ, cứ mỗi dịp Tết đến Xuân về, Báo CAND cùng các nhà hảo tâm lại đi khắp mọi miền Tổ quốc để được chia sẻ với những mảnh đời, những gia đình còn nhiều khó khăn với mong muốn ai cũng có một cái Tết ấm áp, tràn đầy yêu thương. 

Đồng hành cùng Chương trình Tết vì người nghèo Xuân Canh Tý 2020 của Báo CAND, Tập đoàn Hoa Sen hỗ trợ 600 triệu đồng, trao quà Tết cho người nghèo tại tỉnh Nghệ An và Bến Tre. Ngày 8-1 vừa qua, 600 suất quà trị giá 300 triệu đồng đã được trao cho các hộ nghèo thuộc 4 xã Quỳnh Lập, Quỳnh Lộc, Quỳnh Vinh, Quỳnh Trang, của thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An

Văn Vĩnh
.
.
.