Chương trình "Tết nhân ái" cho đồng bào vùng lũ

Chủ Nhật, 30/12/2018, 23:08
Trong các ngày 27 và 28-12, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Thanh Hóa và Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với Câu lạc bộ tình nguyện “Thiện Tâm” tổ chức chương trình “Tết nhân ái 2019” cho bà con nhân dân ở bản Xắng Hằng, bản Yên Bình, xã Yên Khương, huyện Lang Chánh, Thanh Hóa và bản Cân thuộc Cụm bản Phôn Xay, huyện Sầm Tớ, tỉnh Hủa Phăn (Lào)...

Đây là chương trình nhân ái được tổ chức nhằm hưởng ứng phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Kỷ Hợi 2019 do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động, qua đó chung tay cùng chăm lo cho người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn có một cái Tết ấm áp, nghĩa tình.

Tại nhà văn hóa bản Xắng Hằng, xã Yên Khương, huyện Lang Chánh, Đoàn công tác đã tổ chức chương trình “Tết nhân ái” và đón Tết sớm cùng bà con nhân dân với nhiều hoạt động thiết thực, ấm cúng, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc như tổ chức gói bánh chưng, giao lưu văn hóa văn nghệ với chủ đề “Chữ thập đỏ - vì mọi người, ở mọi nơi”, đốt lửa trại và tổ chức nhiều hoạt động vui chơi giải trí theo phong tục tập quán của người dân địa phương.

Đoàn công tác đã trao tặng 100 suất quà Tết trị giá 60 triệu đồng cho 100 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã Yên Khương; tổ chức Hội chợ nhân đạo và trao tặng 256 phần quà miễn phí gồm quần áo, chăn ấm, đồ dùng trong gia đình, mỗi suất trị giá 300.000 đồng cho các hộ gia đình thuộc các bản Xắng Hằng, Yên Bình (xã Yên Khương, Lang Chánh) và bản Cân thuộc Cụm bản Phôn Xay, huyện Sầm Tớ, tỉnh Hủa Phăn (Lào).

Đây là chương trình từ thiện nhân đạo có ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Thông qua đó thể hiện tình cảm, trách nhiệm, sự sẻ chia của lực lượng Công an, Hội Chữ thập đỏ các cấp đối với bà con nhân dân vùng cao biên giới. 

Văn Thiện
.
.
.