Chương trình “Nhịp cầu yêu thương” nhận được trên 270 tỷ đồng ủng hộ

Chủ Nhật, 18/01/2015, 13:07
Tối 17/1, tại Nhà hát Âu Cơ (Hà Nội), chương trình vận động ủng hộ “Nhịp cầu yêu thương” đã được Bộ GTVT phối hợp cùng Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho biết, ý tưởng chương trình quyên góp ủng hộ “Nhịp cầu yêu thương” xuất phát từ thực tế người dân ở các vùng nông thôn, miền núi đi lại rất vất vả. Có những khu vực chỉ vì cách một con suối, khúc sông nhưng người dân phải đi vòng hàng mấy chục cây số.

Bên cạnh đó, nhiều cây cầu tồn tại từ rất lâu, đã cũ nát, xuống cấp nên đi lại không được an toàn. “Trong lúc nguồn vốn ngân sách khó khăn, Bộ GTVT phát động chương trình “Nhịp cầu yêu thương” để kêu gọi các đơn vị, DN, cá nhân trong và ngoài ngành GTVT cùng chung tay ủng hộ xây cầu dân sinh.

Những ngày qua, một số đoàn của Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng đã tổ chức quyên góp tại các địa phương. Cho đến nay tổng số tiền đã lên tới hơn 270 tỷ đồng”, Thứ trưởng Trường nói.

Cũng theo Thứ trưởng Trường, dự kiến, chương trình quyên góp, ủng hộ “Nhịp cầu yêu thương” sẽ được tổ chức làm hai đợt. Đợt 1 kéo dài từ nay đến hết năm 2016. Sau đó, Bộ GTVT sẽ sơ kết, đánh giá rút kinh nghiệm và phát động đợt 2 từ năm 2017 - 2020.

T.Huyền
.
.
.