Chung tay xây dựng hoàn thiện Nghĩa trang liệt sỹ Kbang

Thứ Ba, 04/10/2016, 09:43
Huyện Kbang, tỉnh Gia Lai là quê hương anh hùng Núp, đồng thời là căn cứ địa cách mạng qua hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ. Trong trận đánh Đồn Ka Nak tháng 3-1965, hơn 300 cán bộ, chiến sỹ hy sinh anh dũng.

Phát huy truyền thống “Đền ơn đáp nghĩa”, trong những năm qua, huyện Kbang đã tổ chức nhiều đợt tìm kiếm, cất bốc và đã phát hiện, quy tập hài cốt liệt sỹ trong trận đánh này, cùng hài cốt các liệt sỹ hy sinh trong chiến tranh về an táng tại nghĩa trang liệt sỹ huyện với 406 ô mộ liệt sỹ.

Trong những năm gần đây, việc tìm kiếm, cất bốc đưa hài cốt liệt sỹ vào nghĩa trang an táng vẫn được tiếp tục.

Thắp hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện Kbang.

Nghĩa trang liệt sỹ huyện Kbang được đầu tư xây dựng năm 1989, diện tích nghĩa trang hẹp, một số hạng mục đã xuống cấp. Tháng 5-2016, UBND tỉnh Gia Lai đã phân bổ kinh phí 3,4 tỷ đồng giao Sở LĐTB&XH tỉnh Gia Lai làm chủ đầu tư nâng cấp, sửa chữa nghĩa trang liệt sỹ, tổ chức thi công hoàn thành trong năm 2016. Số tiền trên được thực hiện tu sửa bên trong nghĩa trang, còn lại phần làm đường đi lên nghĩa trang liệt sỹ kinh phí khoảng 2 tỷ đồng hiện chưa có nguồn vốn để thực hiện.

Trong khi đó, Kbang là huyện nghèo, không có kinh phí đầu tư đường chính lên nghĩa trang. Báo CAND kêu gọi các tổ chức, cá nhân hãy góp sức làm đường lên nghĩa trang để Nghĩa trang liệt sỹ huyện Kbang được hoàn thiện khang trang. Đây là việc làm tình nghĩa nhằm thể hiện lòng biết ơn, tưởng nhớ tới công lao của các anh hùng liệt sỹ, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta.

Bạn đọc ủng hộ xin gửi về: Quỹ Xã hội từ thiện Báo CAND, số 92 Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Điện thoại: 04.39420595, tài khoản của Báo CAND: 0021000019774, Ngân hàng Ngoại thương Hà Nội.

B.B.Đ.
.
.
.