Chồng ung thư giai đoạn cuối, con bệnh tim, câm điếc

Thứ Ba, 04/12/2012, 12:21
Nhìn chồng nằm yếu ớt trên chiếc võng, chị Nguyễn Thị Dung, 36 tuổi, trú tại xóm 12, xã Xuân Bắc, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định lại sụt sùi khóc. Căn bệnh ung thư gan giai đoạn cuối khiến anh nằm cả ngày cả đêm trên võng. Bà con ở xã Xuân Bắc ai cũng thương cảm cho hoàn cảnh của mẹ con chị Dung.

Chị Dung kết hôn với anh Bùi Văn Tân (40 tuổi). Cuộc sống của họ dù khó khăn nhưng hạnh phúc và đầm ấm khi lần lượt có những đứa con. Cậu con trai lớn SN 1997, rồi cậu con trai thứ hai ra đời năm 1999 trong niềm vui vô bờ của cặp vợ chồng trẻ và hai bên nội ngoại.

Nhưng nào ngờ, tai ương bỗng đổ xuống cậu con trai thứ ba. Cậu bé Bùi Đông Nhớ, SN 2002, ốm đau liên miên ngay từ khi mới ra đời. Khi đến bệnh viện, vợ chồng chị Dung mới biết cháu mắc bệnh tim bẩm sinh. Vậy là cuộc sống của cả gia đình gắn bó với bệnh viện cũng từ đây. Anh chị ôm con đi hết bệnh viện tỉnh rồi lại lên Bệnh viện Nhi Trung ương. Tiền bạc, sức lực cũng theo đi cùng con.

Hàng ngày anh Tân phải chịu đau đớn do căn bệnh ung thư gan giai đoạn cuối hành hạ.

Ngoài căn bệnh nan y ấy, vợ chồng chị Dung còn phát hiện thêm điều bất thường ở cháu Nhớ bị bệnh câm điếc. Cậu thu mình lại trong ngôi nhà cấp 4 xập xệ cùng bố mẹ và bà nội đã cao tuổi. Thế nhưng, cái gia đình nhỏ bé ấy bỗng chốc đau đớn hơn bao giờ hết khi nhận hung tin: anh Tân mắc căn bệnh ung thư gan giai đoạn cuối. Người đàn ông trụ cột giờ đây suốt ngày nằm trên chiếc võng trong nhà với những cơn đau hành hạ.

Để có tiền chữa bệnh cho chồng và nuôi con, chị Dung phải rời quê lên Hà Nội đi thu lượm ve chai. Chị dằn lòng để đứa nhỏ bệnh tật cho chồng ốm yếu chăm sóc. Đã mấy năm nay, chị và vài “đồng nghiệp” thuê gian phòng nhỏ ở khu Hoàng Cầu, quận Đống Đa, Hà Nội làm nơi tá túc kiếm sống. Mỗi ngày, bước chân chị đi khắp các ngõ ngách để mua những thứ người ta bỏ đi, bán lại lấy tiền gửi về quê.

Chị Dung nói chuyện với tôi trong dòng nước mắt: “Chồng em chẳng sống được bao lâu nữa. Vậy mà cơn bão vừa qua đã làm hư hỏng, tốc mái ngôi nhà của ông bà nội nơi vợ chồng em ở cùng. Chồng em ước ao được sống những ngày cuối đời trong ngôi nhà của mình. Để chồng vui hơn trong những ngày cuối đời, em vay mượn ngân hàng, người thân được một khoản tiền xây ngôi nhà cấp 4 lợp mái tôn trên mảnh đất được người nhà cho”.

Vui vì có nhà mới, nhưng cặp vợ chồng ấy lại vô cùng lo lắng khi nghĩ tới khoản nợ chồng chất. Trong khi đó, hai đứa con lớn của họ đang tuổi ăn, học. Khó khăn chồng khó khăn, chị Dung không biết xoay xở ra sao khi mỗi ngày cần tiền thuốc cho chồng, cần tiền học cho con. Chị chỉ lo hai đứa lớn phải bỏ học giữa chừng thì khổ thân cho chúng. Mong rằng bạn đọc hảo tâm sẽ cùng chia sẻ khó khăn này với vợ chồng chị Dung.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Quỹ XHTT Báo CAND 66 phố Thợ Nhuộm, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, điện thoại: 04.39420595. Hoặc chị Nguyễn Thị Dung, xóm 12, xã Xuân Bắc, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định

Việt Hà
.
.
.