Hội Sinh viên tốt nghiệp thủ khoa xuất sắc Hà Nội năm 2003:

Chia sẻ khó khăn với trẻ em mồ côi Hà Ðông

Thứ Tư, 21/08/2013, 16:02
Nhân kỷ niệm 10 năm lễ tuyên dương thủ khoa, gần 20 bạn sinh viên thủ khoa 2003 đã thay mặt Hội Sinh viên tốt nghiệp thủ khoa xuất sắc các trường Ðại học, Cao Ðẳng Hà Nội năm 2003 đến thăm, tặng quà và tổ chức những hoạt động vui chơi cho các em nhỏ tại Trung tâm nuôi dưỡng trẻ em mồ côi Hà Ðông (số 84, khu Cầu Ðỏ 4, Hà Ðông, Hà Nội), cùng tham gia, tổ chức các hoạt động còn có Công ty TNHH Vietbel (Shop đồ chơi cao cấp giáo dục Eurotoy.com.vn).

Trong dịp này, Hội sinh viên thủ khoa năm 2003 đã trao tặng cho Trung tâm nhiều phần quà trị giá gần 20 triệu đồng, đồng thời các bạn sinh viên cũng đã có buổi trao đổi, trò chuyện với các em về kinh nghiệm trong cuộc sống, nhất là những khó khăn mà chúng ta hay vấp phải trong cuộc đời, cách khắc phục để vượt qua. Các bạn sinh viên thủ khoa còn tổ chức những chương trình văn nghệ, trò chơi rất bổ ích cho các em nhỏ. Công ty TNHH Vietbel (Shop đồ chơi cao cấp giáo dục Eurotoy.com.vn) cũng đã tổ chức các chương trình vui chơi cho các cháu bé và tặng 55 phần quà, đồ chơi thông minh là sản phẩm của công ty cho các cháu thuộc Trung tâm.

Hội sinh viên thủ khoa năm 2003 trao tặng quà cho trẻ em Trung tâm nuôi dưỡng trẻ em mồ côi Hà Ðông.

Ðây được coi là một hoạt động tình nghĩa, từ thiện rất có ý nghĩa không chỉ đối với Hội Sinh viên thủ khoa nhân kỷ niệm 10 năm tuyên dương mà còn có ý nghĩa cả đối với các cháu bé tại Trung tâm nuôi dưỡng trẻ em mồ côi Hà Ðông, đặc biệt là dịp Tết Trung thu sắp đến.

Trung tâm Nuôi dưỡng trẻ em mồ côi Hà Ðông hiện đang nuôi dưỡng 55 em; 29 nam và 26 nữ; bé nhất là 5 tuổi, lớn nhất là 22 tuổi - hiện đang học đại học năm thứ 4. Các cháu đều có hoàn cảnh và số phận khác nhau, có cháu mồ côi cha, mồ côi mẹ, có cháu mồ côi cả cha lẫn mẹ, có cháu là con thương binh, con liệt sĩ, nạn nhân chất độc da cam…

Cách đây tròn mười năm, 101 sinh viên thủ khoa xuất sắc đã được UBND TP Hà Nội tổ chức tôn vinh tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội). Ðây là lễ tuyên dương thủ khoa đầu tiên và từ đó đến nay, hàng năm thành phố Hà Nội đều tổ chức những lễ tuyên dương như vậy. Hoạt động này không chỉ là sự kiện đầy ý nghĩa được xã hội ghi nhận, đánh giá mà còn để lại những dấu ấn đặc biệt trong mỗi sinh viên thủ khoa.

Tổ chức giao lưu văn nghệ, trò chơi bổ ích cho các em nhỏ tại Trung tâm.

Trao đổi với chúng tôi, anh Hoàng Xuân Quý – Sinh viên thủ khoa xuất sắc Học viện Cảnh sát nhân dân 2003 cho biết: “Hội Sinh viên thủ khoa năm 2003 vẫn duy trì liên lạc với nhau đều đặn, tạo nên những liên kết, giúp đỡ nhau trong học tập, công tác và nghiên cứu. Tuy nhiên, cũng có nhiều bạn chưa có sự liên lạc thường xuyên, chúng tôi tổ chức những hoạt động tình nghĩa, từ thiện này vừa là ý nghĩa, thiết thực, góp sức và chia sẻ cùng cộng đồng và cũng qua đó mong là những bạn sinh viên thủ khoa cũng biết đến Hội sinh viên thủ khoa năm 2003 và có sự kết nối cùng chúng tôi để từng bước nhân rộng và tổ chức được nhiều hoạt động có quy mô, ý nghĩa hơn”.

Chúng tôi tin rằng những hành động nhỏ bé của Hội Sinh viên thủ khoa năm 2003,  Công ty TNHH Vietbel không chỉ giúp san sẻ phần nào khó khăn của các em tại Trung tâm nuôi dưỡng trẻ em mồ côi Hà Ðông, mà còn có tác dụng lan tỏa, để không chỉ các lớp sinh viên thủ khoa khác mà thêm nhiều cơ quan, đoàn thể biết đến trung tâm, khơi dậy thêm nhiều tấm lòng hảo tâm cùng chung tay với trung tâm nuôi dạy các em khôn lớn, trưởng thành…

Hải Dương
.
.
.