Cháu trai Nữ hoàng Anh tham gia cúp Polo từ thiện tại Việt Nam

Thứ Bảy, 28/03/2015, 09:10
Những ngày vừa qua, tại sân golf Long Thành đã diễn ra cúp Polo từ thiện (cưỡi ngựa đánh golf). Đây được xem là môn thể thao quý tộc trên thế giới lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam do Công ty CP đầu tư và kinh doanh Golf Long Thành - nhà tài trợ chính cho sự kiện này đứng ra tổ chức.

Toàn bộ số tiền thu được từ giải đấu này có được từ hoạt động quyên góp và đấu giá các vật phẩm có giá trị từ các nhà tài trợ, nhà hảo tâm trong và ngoài nước sau trận đấu sẽ được sử dụng nhằm mục đích gây quỹ từ thiện.

Các tổ chức được hỗ trợ từ số tiền từ thiện này gồm Hiệp hội Doanh nhân cựu chiến binh Việt Nam để giúp đỡ những cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn về kinh tế; tài trợ tổ chức Stop Ivory sử dụng vào việc ngăn chặn nạn săn bắn lấy ngà voi trái phép tại châu Phi và hỗ trợ Hội Bảo vệ động vật hoang dã Việt Nam để sử dụng vào việc bảo vệ những loài động vật quý hiếm đang đối mặt với nguy cơ tuyệt chủng.

Mặc dù đây là lần đầu tiên tổ chức, nhưng sự kiện đã để lại những ấn tượng sâu sắc và cảm giác thú vị đối với các khán giả trong và ngoài nước. Tham dự sự kiện, ngài Peter Phillips, cháu trai trưởng của Nữ hoàng Anh Elizabeth đệ Nhị cùng đại diện Hoàng gia các nước Malaysia, Thái Lan đều đánh giá Cúp từ thiện Polo Việt Nam 2015 đã gây được tiếng vang mạnh mẽ và để lại ấn tượng sâu sắc cho các quan khách tham gia sự kiện.

Với tư cách là nhà tài trợ chính, Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành đã dành 6ha đất trong dự án Khu đô thị sinh thái Golf Long Thành với tổng giá trị lên đến 180 tỷ đồng để đầu tư xây dựng sân Polo phục vụ cho giải đấu này.

Tại buổi đấu giá từ thiện sau trận đấu, nhiều nhà tài trợ, nhà hảo tâm đã nhiệt tình ủng hộ, trong đó có gia đình ông Lê Văn Kiểm, Chủ tịch HĐQT Công ty Golf Long Thành đã tham gia đấu giá hai món vật phẩm trị giá 38 ngàn USD cho ba quỹ từ thiện của chương trình.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, gia đình cựu chiến binh - Anh hùng Lao động Lê Văn Kiểm và Doanh nhân Trần Cẩm Nhung đã tổ chức thành công ba giải golf từ thiện mang tầm quốc tế, thu hút được sự đóng góp của các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp trong và ngoài nước với tổng số tiền trên 400 tỷ đồng giúp đỡ người nghèo của ba nước Việt Nam, Campuchia và Lào.

PV
.
.
.