Cháu bé có nhóm máu cực hiếm bị sốt xuất huyết nặng đã bình phục

Thứ Bảy, 12/02/2011, 14:25
Ngày 11/2, chúng tôi trở lại Bệnh viện Đa khoa Sóc Trăng để thăm cháu Trần Quốc Thắng (5 tuổi, người dân tộc Khmer, ngụ tại xã Phú Tân, huyện Châu Thành, Sóc Trăng) - nhân vật chính trong bài "Hiến máu góp phần cứu sống cháu bé bị sốt xuất huyết" trên Báo CAND.

Bác sĩ Nguyễn Hoàng Các - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Sóc Trăng phấn khởi, cho biết: "Sức khỏe của cháu Thắng đã phục hồi tốt, cháu đã tự thở và ăn được cháo, uống được sữa, trò chuyện được với mọi người".

Đến khoa nhi, nơi cháu Thắng đang điều trị, bác sĩ Âu Hữu Đức - Phó trưởng khoa, vui vẻ: "Mấy ngày nay, sức khỏe của cháu Thắng đã có chuyển biến tốt, có thể khẳng định cháu đã qua cơn nguy kịch được trên 99%".

Chị Mai và cháu Thắng.

Chị Sơn Thị Phụng (33 tuổi, mẹ ruột cháu Thắng), xúc động: "Gia đình chúng tôi rất biết ơn các bác sĩ ở bệnh viện đã cứu sống con mình, coi như Bệnh viện Đa khoa Sóc Trăng, Khoa nhi, và bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Mai (người cho máu cháu Thắng) đã sinh ra con tôi lần thứ hai. Khi mới vào, chúng tôi cứ nghĩ con mình khó qua khỏi, nay thấy con ăn được, nói được, biết nhận được người thân thì gia đình mừng lắm. Ơn này không bao giờ trả hết được".

Đặc biệt, được sự giúp đỡ của lãnh đạo bệnh viện, chúng tôi đã gặp được chị Nguyễn Thị Tuyết Mai, người cho máu cứu sống cháu Thắng. Chị Mai cho biết: "Gần sáng mùng 4 Tết, tôi đang ở nhà nghỉ Tết thì nhận được điện thoại của bác sĩ Đức cho biết khoa đang có một cháu bé bị SXH cần tiếp máu nhưng nhóm máu của cháu thuộc loại máu cực hiếm (máu B Rh-) mà cả bệnh viện thì chỉ có một mình tôi có nhóm máu có thể cho cháu bé được, nếu không có máu tính mạng cháu rất nguy hiểm.

Nghe vậy, tôi báo cho bác sĩ Đức biết mình sẵn sàng cho máu để cứu cháu bé. Vậy là tôi vào bệnh viện để lấy máu cho cháu. Lúc cho máu tôi chỉ mong được góp phần giữ sự sống cho cháu Thắng mà thôi. Nay thấy cháu khỏe lại, tôi thấy vui nhiều lắm, coi như đó cũng là tin vui đầu năm mới cho gia đình cháu Thắng, cho cơ quan mình".

BS Nguyễn Hoàng Các - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Sóc Trăng, cho biết thêm: Sau khi chị Mai hiến máu và cháu Thắng được bình phục, lãnh đạo bệnh viện đã kịp thời biểu dương khen thưởng đối với chị Mai

Văn Đức - C.Xuân
.
.
.