Cháu bé 4 tuổi chưa biết đi, biết nói

Thứ Tư, 18/02/2009, 10:46
Bé Lê Hồng Long ở xóm Giữa 2, xã Văn Yên, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên mới sinh ra đã mang trên mình đầy bệnh tật. Chẳng giống những đứa trẻ khác, năm nay Long đã 4 tuổi mà chưa biết nói, chưa thể đi trên đôi chân của mình. Trông cháu gầy mòn, da vàng, chỉ như đứa trẻ 2 tuổi.

Suốt quãng thời gian từ khi sinh ra đến nay, cuộc sống của cháu Long chủ yếu ở bệnh viện, liên tục chuyển các viện khác nhau, lúc Bệnh viện Nhi Trung ương, khi lại ở Bệnh viện Mắt Trung ương. Chi phí đi lại, điều trị cho cháu  khá lớn, trong khi đó, nguồn thu nhập của bố mẹ cháu lại chỉ nhờ vào đồng ruộng. Họ đã phải dồn hết sức lực, huy động sự giúp đỡ của người thân để mong sức khỏe cháu khá lên.

Niềm mong mỏi lớn nhất của gia đình cháu Long là chữa khỏi bệnh để cháu có thể đi trên đôi chân của mình, được vui đùa và đi học cùng các bạn. Hai năm nữa cháu sẽ phải bước vào lớp một. Tương lai đang chờ đón Long ở phía trước. Nhưng cháu cần có sức khỏe, trước mắt là cần tiền chữa trị căn bệnh nan y để có thể học tập như các bạn cùng trang lứa.

Mong bạn đọc hảo tâm cùng chung tay chia sẻ nỗi đau của gia đình cháu Long, giúp cháu có được cuộc sống bình thường như bao đứa trẻ khác. 

Mọi sự giúp đỡ cháu Long xin gửi về địa chỉ: Quỹ Xã hội từ thiện, Báo CAND, số 66 phố Thợ Nhuộm, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội; điện thoại: 04.39420595

V.H.
.
.
.