Cháu Thái đang rất cần sự giúp đỡ

Thứ Ba, 18/04/2006, 15:42
Mồ côi mẹ từ nhỏ, bố phải vào Nam kiếm sống. Thái sống với ông nội đã già yếu nên sớm phải bươn trải với cuộc sống. Không may, trong khi đang làm việc, Thái bị ngã vào máy ép đất làm gạch ngói, bị máy cuốn đứt toàn bộ chân phải và bị cắt bỏ tới tận háng.

Cháu Bùi Văn Thái, 16 tuổi, trú quán: Đội 2-5, xã Mai Hùng, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An. Cháu mồ côi mẹ từ nhỏ, mẹ cháu là một nông dân nghèo, đã qua đời vì tai nạn giao thông. Bố cháu phải rời quê vào miền Nam làm ăn, kiếm sống. Vì vậy, cháu phải ở cùng ông nội là ông Bùi Văn Phơng (giáo viên nghỉ hưu, hiện nay đã già yếu, trú tại cùng xã Mai Hùng). Do hoàn cảnh rất khó khăn nên cháu đã phải bươn trải vất vả, mặc dù còn ít tuổi nhưng cháu phải đi làm thuê kiếm sống.

Ngày 14/4, không may cháu bị ngã vào máy ép đất làm gạch ngói, bị máy cuốn đứt toàn bộ chân phải. Cháu được chuyển gấp ra Bệnh viện Việt-Đức (Hà Nội) để cấp cứu và bệnh viện đã phẫu thuật tháo khớp, cắt bỏ tới tận háng. Nhóm máu của cháu loại A-B (thuộc nhóm máu hiếm), lại bị nặng, do vậy gặp rất nhiều khó khăn, tốn kém khi điều trị. Vì mẹ cháu đã qua đời, bố ở xa chưa có điều kiện ra thăm con, do vậy người thân đã thay nhau chăm sóc và hỗ trợ một phần nào kinh phí để cứu chữa cho cháu.

Hiện cháu Bùi Văn Thái đang cấp cứu và điều trị tại Khoa Chấn thương- Chỉnh hình, Bệnh viện Việt-Đức trong tình trạng người rất yếu. Cháu Thái đang rất cần sự quan tâm giúp đỡ của những tấm lòng nhân ái để động viên cháu và giúp cháu vượt qua cơn hiểm nghèo. Báo CAND đã vào thăm và giúp đỡ cháu 1 triệu đồng.

Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ với Ban xã hội từ thiện, Báo CAND, địa chỉ: 66 phố Thợ Nhuộm, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, điện thoại: 04.9420595

Lê Đăng Tâm
.
.
.