Cha mẹ mòn mỏi chờ con sớm trở về sau tai nạn

Chủ Nhật, 31/01/2016, 01:26
Con trai rơi vào cuộc sống thực vật sau vụ tai nạn giao thông (TNGT), lòng người mẹ như lửa đốt vì không biết lấy tiền đâu để phẫu thuật cho con. Trong khi đó, người chồng bệnh tật triền miên đang ở nhà một mình. Chị ước, mình có thể “xé đôi” tấm thân gầy để lo cho chồng, cho con.


Đó là gia đình anh Đỗ Ngọc Ý và chị Nguyễn Thị Lệ Quân (ngụ ấp Ba Ngàn A, xã Đại Thành, thị xã Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang), có con là Đỗ Trọng Nghĩa (12 tuổi) bị TNGT, chấn thương sọ não, đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ. Theo lời chị Quân, sau một thời gian đi rửa chén, bát thuê trên Đồng Nai, vợ chồng chị dành dụm được chút vốn liếng rồi quay về xã Đại Thành ở nhờ trên mảnh đất ven sông tại ấp Ba Ngàn A. Cũng vì nghèo, vợ chồng chị chỉ dám sinh một đứa con duy nhất là cháu Nghĩa.

Thêm vào đó, chồng chị gặp phải chứng bệnh teo cơ ngực khiến tay chân luôn run rẩy, không thể lao động được. Mọi chi tiêu trong gia đình, thuốc cho chồng và ăn học của con đều dựa vào sức lao động của chị. Nhưng khó khăn lại chồng chất lên đôi vai gầy của người phụ nữ này.

Chị Quân luôn túc trực bên con.

Giữa tháng 9-2015, trên đường đến trường, cháu Nghĩa bị TNGT, chấn thương sọ não nặng. Đến thời điểm hiện tại, cháu sống trong vô thức, tính mạng nguy kịch.

“Hôm đó, tôi đang đẩy xe bán hàng rong quanh xóm thì nghe chồng bảo con bị TNGT khi đến trường. Chạy đến nơi, thấy toàn thân cháu máu me bê bết, phải chuyển thẳng lên Cần Thơ điều trị. Các bác sĩ bảo cháu bị chấn thương sọ não quá nặng, phải tháo 2 mảnh hộp sọ gửi đi nuôi cấy ở TP Hồ Chí Minh. Cháu đã hôn mê hơn 3 tháng nay. Bác sĩ bảo phải chờ cháu tỉnh lại thì mới có thể tiến hành phẫu thuật ghép sọ trở lại. Hai vợ chồng tôi dồn hết bao nhiêu là niềm tin và hy vọng vào nó. Vậy mà” - chị Quân nức nở…

Trong căn nhà nhỏ ven sông ở xã Đại Thành, anh Ý cũng không cầm được nước mắt: “Bản thân tôi mắc phải bệnh teo cơ ngực không thể vận động, đã là gánh nặng cho vợ con. Giờ đứa con duy nhất lại gặp tai nạn như vậy khiến tôi suy sụp. Mỗi lần nhờ bạn bè chở lên bệnh viện thăm con, nhìn nó gầy gò, còm cõi, vô tri vô giác, tôi không chịu nổi”. Cô Lư Thị Mỹ Trang, Hiệu trưởng Trường THCS Đại Thành, cho biết: “Nghĩa là một học sinh ngoan, học giỏi và hay giúp đỡ bạn bè. Từ hôm nghe cháu bị TNGT đến giờ trong trường các thầy cô và bạn bè ai cũng đau xót vô cùng”.

Bác sĩ Phan Thanh Thuấn, Phó trưởng Khoa Y học cổ truyền, BVĐKTW Cần Thơ cho biết: “Hai tuần sau khi được phẫu thuật tháo hộp sọ, cháu được chuyển sang Khoa Y học cổ truyền để điều trị kết hợp Đông – Tây y. Đến nay, cháu Nghĩa đã có dấu hiệu nhận biết lời nói của người khác. Tuy nhiên, tình trạng của cháu rất khó phục hồi trở lại như bình thường. Hiện cháu đã có dấu hiệu bị co rút liệt nửa người. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình để cứu cháu Nghĩa. Nhưng theo chẩn đoán, cháu cũng sẽ chỉ phục hồi lại được khoảng 30% vì não cháu bị chấn thương quá nặng”.

Hiện khoản nợ mà cha mẹ cháu Nghĩa vay mượn là trên 50 triệu đồng. Sắp tới, chi phí cho phẫu thuật ghép lại sọ cho cháu phải tốn thêm trên 60 triệu đồng nữa. 

Hơn lúc nào hết, hoàn cảnh gia đình cháu Đỗ Trọng Nghĩa đang rất cần sự chung tay giúp đỡ của các nhà hảo tâm trên cả nước, để cháu có thể vượt qua cơn nguy kịch. Số điện thoại chị Nguyễn Thị Lệ Quân 01669646380. Địa chỉ nhà: Anh Đỗ Ngọc Ý, ấp Ba Ngàn A, xã Đại Thành, thị xã Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang.

Văn Đức – C.H.
.
.
.