Cha mẹ mất do tai nạn, bỏ lại 3 con thơ dại

Thứ Năm, 03/09/2020, 15:05
Vợ chồng anh Hậu, chị Dung mất đi để lại mẹ già 82 tuổi cùng 3 con thơ dại từ 4 đến 14 tuổi. 

Những ngày qua, người dân xã Thiện Mỹ, huyện Châu Thành (Sóc Trăng), thường lui tới nhà bà Lê Thị Chót (SN 1938) để chia buồn với gia đình, vì bà vừa mất đi con trai, con dâu là anh Phan Văn Hậu, chị Trương Thị Dung (cùng SN 1979) và để lại 3 con thơ dại từ 4 - 14 tuổi.

Bà Lê Thị Chót cùng 3 cháu nội là con của anh Hậu, chị Dung. 

Trước đó, lúc 17h30 ngày 30/8, anh Hậu chở vợ cùng hai con là Phan Thị Mỹ Duyên (SN 2012), Phan Thị Gia Lam (SN 2016) về thăm gia đình bên ngoại ở huyện Trà Ôn (Vĩnh Long). 

Khi lưu thông trên Quốc lộ Nam sông Hậu, đoạn qua huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng, xe máy do anh Hậu điều khiển va chạm với xe máy do Lê Văn Tùng (SN 1980, ngụ thị trấn Kế Sách, huyện Kế Sách) điều khiển chở theo vợ chạy hướng ngược lại. 

Vụ va chạm khiến anh Hậu, chị Dung và anh Tùng bị thương nặng. May mắn, hai cháu Duyên, Lam và vợ của anh Tùng bị thương nhẹ. Anh Hậu, chị Dung và anh Tùng được mọi người đưa lên TP Cần Thơ cấp cứu. 

Ba cháu nhỏ còn thơ dại giờ sống với bà nội già yếu. 

Nhưng do viết thương quá nặng, chị Dung tử vong sáng 31/8, đến chiều cùng ngày anh Hậu ra đi cùng vợ. Vợ chồng anh Hậu, chị Dung mất đi để lại 3 con nhỏ là cháu Phan Văn Hiền (SN 2006, năm nay vào lớp 9), Phan Thị Mỹ Duyên và cháu Phan Thị Gia Lam.

Ông Trần Văn Đực (hàng xóm), cho biết: “Vợ chồng chú Hậu vắn số, còn bà Chót thì già yếu, gia đình nghèo, không có tài sản gì đáng giá. Bây giờ bà phải nuôi 3 đứa cháu mồ côi lại càng khó khăn hơn”. 

Ông Lê Thanh Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Thiện Mỹ, chia sẻ: “Nghe tin vợ chồng anh Hậu bị tai nạn qua đời, người dân địa phương rất xót xa. Vợ chồng anh Hậu hiền lành, được bà con lối xóm yêu mến. Hoàn cảnh của họ khó khăn vì thuộc diện cận nghèo. Mẹ già 82 tuổi là hội viên hội cựu tù chính trị bị địch bắt tù đày trong kháng chiến chống Mỹ, là người có công. Hiện, 3 cháu nhỏ đang tuổi ăn học sống với bà nội nhưng bà già yếu, hoàn cảnh nghèo khó. Chúng tôi mong các nhà hảo tâm giúp đỡ các cháu có điều kiện tiếp tục đến trường”. 

Anh Hậu, chị Dung mất đi để lại mẹ già và 3 con thơ dại. 

Cháu Phan Văn Hiền, nức nở: “Ba, mẹ mất trước ngày cháu và các em tựu trường có một ngày. Nếu ba, mẹ không mất thì chúng cháu được đến trường như các bạn từ mấy ngày nay rồi. Bây giờ cháu chỉ mong bà nội khỏe, mong có điều kiện để cháu cùng các em được đến trường học, cháu sẽ cố gắng học tập để vui lòng bà, làm gương cho các em, sau này có nghề sống ổn định”.

Thượng tá Huỳnh Văn Mến, Trưởng Công an huyện Kế Sách (Sóc Trăng) cho biết, cơ quan điều tra đang phối hợp với Viện KSND cùng cấp làm rõ vụ tai nạn giao thông khiến vợ chồng anh Hậu, chị Dung thiệt mạng. “Do hai bên đều có người bị tử vong và bị thương nặng nên cơ quan chức năng đang thu thập các chứng cứ để xác định nguyên nhân”, Thượng tá Huỳnh Văn Mến nói.

Hoàn cảnh của bà Lê Thị Chót, các cháu Phan Văn Hiền, Phan Thị Mỹ Duyên, Phan Thị Gia Lam vô cùng khó khăn, rất cần sự chung tay góp sức của bạn đọc xa, gần.  

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Bà Lê Thị Chót (ngụ ấp Mỹ An, xã Thiện Mỹ, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng). 

Hoặc anh Phạm Minh Nguyền (ngụ ấp Hòa Đức, xã Hòa An, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang, là cháu gọi anh Phan Văn Hậu bằng cậu ruột), số điện thoại: 0375.067.064; hoặc UBND xã Thiện Mỹ, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng.

Văn Đức
.
.
.