Cậu học sinh lớp 9 chống chọi lại căn bệnh ung thư cần được tiếp sức

Thứ Năm, 17/11/2011, 14:45
Năm 15 tuổi cậu học sinh Lê Ngọc Nam không thể ngờ mình mang căn bệnh ung thư vòm họng, cần tới 70 lần xạ trị trong khi gia đình thì nghèo.

Chúng tôi gặp anh Lê Ngọc Lực, 41 tuổi, trú tại thôn Dương A, xã Nam Thắng, huyện Nam Trực, Nam Định khi anh đang túc trực bên giường bệnh cùng cháu Lê Ngọc Nam tại Khoa xạ 1, Bệnh viện K, Hà Nội. Với bộ quần áo cũ kỹ, khuôn mặt anh Lực buồn rầu, hốc hác. Ngay cạnh anh, cháu Nam đang truyền hóa chất với nước da tái xám. Đã gần 1 tháng nay, anh Lực cùng cháu Nam vượt qua những đau đớn của căn bệnh bệnh ung thư vòm họng.

Kết hôn với chị Lâm Thị Hợp năm 1991, vợ chồng anh chị sinh được 3 cháu là cháu Lê Thị Oanh, 21 tuổi; Lê Thị Phương, 18 tuổi và cháu út là Lê Ngọc Nam, 15 tuổi. Hạnh phúc như mỉm cười với anh Lực khi các cháu đều khoẻ mạnh và chăm ngoan học hành.

Cháu Lê Thị Oanh hiện đang là sinh viên Trường Trung cấp Cảnh sát, còn cháu Oanh và cháu Nam học cấp 2, cấp 3 tại quê nhà. Thế nhưng, vừa học hết lớp 9, cháu Nam hay bị đau đầu, tai bên trái đang nghe được bình thường thì bỗng nhiên không thể nghe được. Gia đình đưa cháu Nam khám tại Bệnh viện Đa khoa Nam Định và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình. Tuy nhiên, cháu đã uống hết thuốc mà bệnh tình không hề thuyên giảm.

Lo lắng cho sức khỏe của con, anh chị Lực lại tiếp tục vay mượn tiền đưa cháu lên Bệnh viện Bạch Mai để thăm khám. Tin như sét đánh ngang tai, các bác sỹ chẩn đoán cháu Nam bị ung thư vòm họng. Hiện nay, cháu Nam được đưa sang điều trị tại Khoa xạ 1, Bệnh viện K. Anh Lực cho biết, cháu Nam phải điều trị 70 mũi xạ trị. Đến nay, cháu mới điều trị được 10 mũi xạ trị. Mỗi tuần, cháu lại truyền hoá chất 1 lần... "Cháu không kêu đau đớn gì nhưng mỗi lần nhìn thấy cháu, ruột gan tôi như có muối xát", anh Lực ứa nước mắt.

Hiện anh Lực còn phải phụng dưỡng bố mẹ già đều đã trên 80 tuổi. Bố anh Lực vốn là cựu chiến binh, không may bị tai biến mạch máu não phải nằm liệt giường. Anh Lực không giấu chúng tôi: "Toàn bộ số tiền 52 triệu đồng đưa cháu Nam đi điều trị, gia đình tôi đều phải vay mượn lãi cao. Gia đình chỉ tiết kiệm được đúng 1 triệu đồng, giờ đây phải vay mượn bao nhiêu tôi không lo chị ạ. Chỉ mong cháu được khoẻ mạnh".

Hoàn cảnh gia đình anh Lê Ngọc Lực đang rất khó khăn, rất cần sự giúp đỡ của các bạn đọc gần xa, những tấm lòng hảo tâm để gia đình anh vợi bớt nỗi khó khăn. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Quỹ XHTT, Báo CAND, 66 Thợ Nhuộm, Hoàn Kiếm, Hà Nội. SĐT: 043.9420.595

Nguyễn Hương
.
.
.