Câu chuyện cảm động về 700 bệnh nhân được ăn Tết miễn phí

Chủ Nhật, 12/02/2012, 10:06
Những ngày Tết Nhâm Thìn 2012, Bệnh viện (BV) Nhi Trung ương có tới gần 700 bệnh nhân nặng và hoàn cảnh gia đình khó khăn phải ở lại ăn Tết. Nhưng, họ đã may mắn khi không phải trải qua những ngày Tết cô đơn, mà còn có một cái Tết ấm áp trong sự đùm bọc của tình người.

Vào ngày cuối cùng của năm, trong khi mọi người tất bật chuẩn bị đón Tết, thì BV Nhi TW vẫn tổ chức một chương trình mừng Tết Nhâm Thìn 2012 đặc sắc mang tên "Xuân ấm áp yêu thương" cho các bệnh nhi phải điều trị tại BV trong dịp Tết, với mong muốn mang đến cho họ nhiều niềm vui, nhiều tiếng cười, để các em cảm nhận được tình cảm ấm áp của cộng đồng dành cho, giúp các em được tiếp thêm nghị lực vượt qua nỗi đau bệnh tật.

Trung tâm Nghệ thuật Sol Art đã mang đến một chương trình nghệ thuật phong phú, là món quà tinh thần quí giá cho các bệnh nhi và cả người nhà các em trong ngày Tết xa gia đình. Không chỉ thế, rất nhiều nhà tài trợ cũng đã mang đến cho các bệnh nhi phải đón Tết tại BV những món quà vừa thấm đượm tình người, vừa có giá trị thiết thực đặc biệt với những hoàn cảnh bệnh nhân khó khăn: Ngân hàng Vietcombank tặng 116 triệu đồng, Công ty Bảo hiểm Dầu khí Việt Nam tặng 100 triệu đồng, Tổng Công ty Tài chính dầu khí Việt Nam tặng 108 triệu đồng, nhà hàng Nam Long 31 Điện Biên Phủ và 1A Trấn Vũ gửi tặng 22 triệu đồng, Công ty CP Viễn thông Sao Nam mang đến 22 triệu đồng, Ngân hàng An Bình tặng 18 triệu đồng, Công ty CP Chứng khoán dầu khí tặng 15 triệu đồng và một nhóm phật tử tài trợ bánh kẹo cho các bệnh nhi ăn Tết.

Cùng với các doanh nghiệp, tổ chức, nhiều cá nhân cũng dành những tình cảm sâu nặng cho các bệnh nhi nặng phải đón Tết trong Bệnh viện. Dẫu Hà Nội đang mưa và rét, nhưng anh Nguyễn Công Chiến (3C Lý Thái Tổ, Hà Nội) đã cùng cô con gái nhỏ thay mặt gia đình mang tặng 25 triệu đồng tặng các bệnh nhi đón Tết. Chắc chắn, đó sẽ là bài học vô cùng ý nghĩa và thiết thực hơn mọi lời thuyết giảng mà cô con gái nhỏ được học từ bố.

Trong những người hảo tâm đến với các bệnh nhi vào ngày cuối năm, còn có BTV Lê Bình của Đài truyền hình Việt Nam. Chị không chỉ đã nhiều năm vận động các đơn vị, cá nhân ủng hộ quà, bữa cơm Tết cho các bệnh nhi, mà chị còn nhiều lần trực tiếp tài trợ cho các bệnh nhân nằm viện. Năm nay, BTV Lê Bình cũng đã mừng tuổi cho những trường hợp khó khăn đặc biệt phải ở lại điều trị tại BV trong dịp Tết số tiền tới 20 triệu đồng.

Các nhà tài trợ của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tặng phiếu ăn miễn phí trong dịp Tết cho các bệnh nhi phải điều trị tại BV Nhi TW trong những ngày Tết.

PGS.TS Lê Thanh Hải, Phó Giám đốc BV Nhi TW, chia sẻ: Việc vận động các nhà tài trợ cho các bệnh nhân nặng và có hoàn cảnh khó khăn phải đón Tết tại BV là truyền thống nhiều năm của BV. Điều này mang ý nghĩa to lớn và nhân văn sâu sắc, vì giúp đỡ một cách thiết thực cả về vật chất lẫn tinh thần cho các bệnh nhi nhà nghèo, bệnh trọng và gia đình các em, để các em hiểu rằng, các em không đơn độc trong cuộc chiến đấu chống lại bệnh tật. Cùng với các thầy thuốc của BV luôn tận tình chăm sóc các em bất kể ngày đêm, lễ, Tết, còn có rất nhiều người có tấm lòng hảo tâm luôn sẵn lòng chia sẻ với các em.

Ths. Dương Thị Minh Thu, Trưởng phòng Công tác xã hội (BV Nhi TW) cho biết thêm: Trong 4 ngày Tết, từ 30 Tết đến hết ngày mồng 3 Tết, cùng với sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm, BV đã tổ chức cho các bệnh nhi được ăn Tết miễn phí, mỗi ngày 110.000 đồng. Ngoài ra, BV và các nhà tài trợ còn tặng các bệnh nhi bánh chưng, giò, mứt, bánh kẹo, quần áo, tất, khăn vv... để các em được hưởng đầy đủ hương vị Tết cổ truyền, cho dù không được ở nhà. Trong những ngày Tết, Phòng Công tác Xã hội còn tổ chức một lớp học "Hy vọng" cho các bé học kỹ năng sống, học vẽ vv…và chăm sóc về tâm lý cho các em.

Ths. Dương Thị Minh Thu cho biết: Để có được điều này, hàng tháng trước Tết, các nhân viên Phòng Công tác Xã hội đã sàng lọc từ hơn 1.500 bệnh nhân của BV, để nắm được hoàn cảnh các em bé mắc trọng bệnh, có hoàn cảnh khó khăn và kêu gọi tài trợ. Vì thế, đã có vài trăm đoàn từ thiện đến tặng quà cho các bệnh nhi nặng và nghèo trong dịp Tết này, trong đó, rất nhiều người đề nghị được giấu tên

Thanh Hằng
.
.
.