Xin hãy cứu giúp gia đình cháu bé bị bệnh hiểm nghèo

Thứ Tư, 25/03/2015, 10:06
Phát hiện bị bệnh thiếu máu bẩm sinh (bệnh Beta Thalasemia) từ khi mới hơn 3 tháng tuổi, đến nay, cháu Nguyễn Ngọc Quỳnh Như (11 tuổi, trú phường Tân Hòa, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) mỗi tháng phải xuống TP Hồ Chí Minh để truyền máu duy trì sự sống.

Không chỉ có vậy, do di chứng của căn bệnh, xương cháu Quỳnh Như bị lão hóa nên giòn tan như xương thủy tinh, đôi chân đã bị gãy nhiều lần nên giờ đây mọi sinh hoạt phải có người giúp đỡ.

Chị Chung Thị Tuyết Nhung (mẹ cháu Như) cho biết: Trong 11 năm qua thì có tới 5 năm mỗi tháng gia đình phải đưa cháu xuống TP Hồ Chí Minh 2 lần để truyền máu. Từ năm 2009, cháu Như được Bệnh viện Nhi Đồng 1 hỗ trợ mổ cắt lá lách, tình trạng có đỡ hơn nên giờ đây mỗi tháng gia đình chỉ còn phải đưa cháu đi TP  Hồ Chí Minh một lần để truyền máu.

Cháu Nguyễn Ngọc Quỳnh Như (x) đang rất cần sự giúp đỡ của cộng đồng.

Qua tìm hiểu, gia đình của cháu Như có hoàn cảnh hết sức éo le. Tháng 7/2011, sau khi chị Nhung sinh em bé thứ 2 vừa tròn 1 tháng thì anh Nguyễn Đình Thức (36 tuổi, bố cháu Như) trong một lần đi mua thuốc cho cháu Như đã bị tai nạn giao thông chấn thương sọ não dẫn đến bị liệt toàn thân.

Hơn 3 năm qua, một mình chị Nhung phải gánh vác công việc gia đình, chăm sóc 2 con nhỏ và người chồng nằm liệt giường. Thu nhập chính của gia đình giờ đây chỉ trông chờ vào việc đi làm thuê, cuốc mướn của chị cũng như sự hỗ trợ của chòm xóm và xã hội. Giờ đây, mỗi tháng phải đưa cháu Như xuống TP Hồ Chí Minh để truyền máu mất số tiền hơn 1.500.000 đồng quả thực là quá sức đối với chị.

Các bác sĩ cho biết, cháu Như có thể bị mất mạng bất cứ lúc nào nếu một tháng không được truyền máu. Tuy bệnh tình rất nặng nhưng cháu Như rất ham học và học rất giỏi.

Cô Đỗ Thị Nụ, giáo viên chủ nhiệm lớp 4D Trường Trần Quốc Toản (nơi cháu Như theo học) cho biết: “Vì bệnh tật nên cháu Như chỉ ngồi một chỗ, mọi sinh hoạt đều nhờ vào sự giúp đỡ của bạn bè, thầy cô. Trong học tập Như tiếp thu tốt và thường xuyên phát biểu ý kiến. Kết quả học tập mỗi năm cháu đều đạt loại giỏi”.

Rất mong những cá nhân, tổ chức hảo tâm dang rộng vòng tay nhân ái, sẻ chia giúp đỡ gia đình cháu Như vượt qua cơn hoạn nạn này. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Báo CAND, số 92 Nguyễn Du, Hà Nội (ĐT: 04 38222157) hoặc Cơ quan đại diện tại TP HCM, số 6, Phạm Ngọc Thạch, phường 6, quận 3 TP HCM (ĐT: 08 38241917). Chị Chung Thị Tuyết Nhung (cụm 4, thôn 10, xã Hòa Thắng, TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) ĐT: 01668 696 316 gặp chị Nhung.

Văn Thành-Nhất Vương
.
.
.