Tổng cục Chính trị CAND: Ấm lòng người nghèo xã An Tịnh

Chủ Nhật, 08/02/2015, 18:35
Vượt chặng đường dài gần 60km dưới cái nắng gắt của ngày cuối tuần, chiều 8/2, Cục Tổ chức cán bộ, Đoàn thanh niên cơ sở phía Nam thuộc Tổng cục Chính trị CAND đã phối hợp cùng Hội Phụ nữ huyện Trảng Bàng, UBND xã An Tịnh (huyện Trảng Bàng) và Công ty TNHH Huệ Nghĩa trao tặng 150 phần quà cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, hộ dân nghèo thuộc xã An Tịnh.

Có mặt từ lúc trưa cùng ngày, bà Nguyễn Thị Mưng (75 tuổi), nghẹn ngào: “Nhận được thư mời của xã mà suốt đêm tôi vui mừng không thể chợp mắt được. Tôi đang sống cùng người con trai nhưng cuộc sống gia đình rất khốn khó. Hàng ngày, ai thuê gì thì mẹ con làm nấy. Tôi bị bệnh tật triền miên nên cái nghèo cứ đeo đẳng mãi. Nhờ các anh Công an và chính quyền địa phương quan tâm, sẻ chia, tết này gia đình tôi sẽ có một mùa xuân ấm áp hơn”.

Trung úy Nguyễn Ngọc Phú trao quà cho bà con nghèo.

Còn ông Trần Văn Chiếu (78 tuổi), xúc động: “Tôi có 8 người con nhưng chúng đều làm thuê kiếm sống qua ngày, cuộc sống rất khó khăn. Vợ chồng tôi đang sống cùng một người con gái đã 53 tuổi. Và, cuộc sống của 3 nhân khẩu hàng ngày đều phải trông chờ vào việc làm thuê của cô con gái này. Khoảng 3 năm trước, tôi còn đi làm thuê được để đỡ đần con, nhưng bây giờ tuổi cao, sức yếu muốn làm lắm mà không được. Gia đình tôi vui mừng, biết ơn cán bộ, chiến sĩ.”

Cán bộ, chiến sĩ tất bật trao quà tận tay bà con nghèo xã An Tịnh.

Quệt vội giọt mồ hôi trên trán, Trung úy Nguyễn Ngọc Phú, Bí thư Đoàn thanh niên cơ sở phía Nam, Tổng cục Chính trị CAND, sẻ chia: “Nhằm giúp đỡ các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, người dân nghèo đón tết ấm áp, chúng tôi đã phối hợp cùng các đơn vị chức năng khác, nhà hảo tâm chuẩn bị quà từ sớm. 150 phần quà (mỗi phần trị giá 350.000đ) gồm nhu yếu phẩm (bánh, gạo, nước mắm,…). Phần quà tuy giá trị nhỏ nhưng đầy ắp nghĩa tình mà cán bộ, chiến sĩ mang đến cho bà con nghèo nơi đây”.

PV
.
.
.