Tặng quà xuân, gieo lòng nhân ái

Thứ Bảy, 14/02/2015, 15:36
Ngày 14/2, khi màn sương sớm chưa tan trên các nóc nhà, mưa giăng khắp phố ấy cũng là lúc chiếc xe chở Đoàn công tác Xã hội – Từ thiện (XHTT), Báo CAND và Tập đoàn Khách sạn Mường Thanh do Thiếu tướng Phạm Văn Miên - Tổng Biên tập làm Trưởng đoàn đem theo những phần quà Tết thơm thảo lăn bánh đến với đồng bào nghèo Thái Nguyên.

Chiếc xe chở Đoàn công tác XHTT chúng tôi dừng lại trước Trường Tiểu học Yên Lãng II, xã Yên Lãng, huyện Đại Từ khi đồng hồ điểm 9h30’.

Đón chúng tôi bằng tình cảm thâm tình xen lẫn với niềm vui, cô giáo Hà Thị Mười, Hiệu trưởng nhà trường đã chia sẻ với Thiếu tướng Phạm Văn Miên, Tổng Biên tập Báo CAND cùng các thành viên trong Đoàn công tác về truyền thống giảng dạy về tình hình học tập của các em học sinh. Theo cô Hà Thị Mười, hiện Nhà trường có 18 lớp với 291 em học sinh theo học. Trong đó, có tới 70% là các em học sinh thuộc dân tộc thiểu số: Tày, Nùng, Cao Lan…Mặc dù hoàn cảnh gia đình của các em còn gặp nhiều khó khăn, song nhờ sự quan tâm của các cấp, các ngành và sự nỗ lực trong học tập, tỷ lệ học sinh khá - giỏi của Nhà trường luôn đạt trên 80%.

Thực hiện kế hoạch trao quà Tết vì người nghèo của Báo CAND, chính quyền địa phương, nhà trường đã lên danh sách các em học sinh thuộc diện chính sách, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nỗ lực, đạt thành tích cao trong học tập lên nhận quà ngày hôm nay.

Với đôi mắt tròn to, đượm một chút gì đó buồn buồn, em Chu Ngọc Hướng, học sinh lớp 3B nói trong rụt rè khi nghe chúng tôi hỏi về gia đình mình. “Cháu ở xóm Quyết Tân, bố cháu mất rồi chú ạ”, em Hướng bảo vậy. Bố mất sớm, trong khi đó nhà nghèo nên mẹ cháu phải đi làm thuê ở các tỉnh phía Nam nên cháu phải ở với ông bà, hằng ngày được ông đưa đến trường “nuôi con chữ”. “Lớn lên Hướng thích làm nghề gì nào?”, tôi hỏi. “Cháu thích làm bác sĩ để chữa bệnh cho mọi người ạ”, cháu Hướng nói.

Các em học sinh Trường Tiểu học Yên Lãng II hân hoan khi có Đoàn công tác của Báo CAND, Tập đoàn Khách sạn Mường Thanh đến tặng quà Tết.

Trong hội trường ngày hôm nay, ngoài các em học sinh ra còn có đại diện các bậc phụ huynh. Ông Nguyễn Văn Khánh, 83 tuổi, sáng nay đưa cháu nội Hoàng Thị Giang, lớp 4A1 lên Hội trường Trường Tiểu học Yên Lãng II từ sớm. Ông Khánh bảo, bố mẹ cháu do mắc chứng bệnh nan y nên đã mất từ sớm. Từ nhỏ, cháu đã ở cùng ông bà nội và hai bác họ. Nhận được thông báo từ Ban Giám hiệu nhà trường về việc hôm nay có Đoàn công tác về trường tặng quà cho cháu nội, gia đình ông vui lắm.

Thiếu tướng Phạm Văn Miên, Tổng Biên tập Báo CAND tặng quà các em học sinh Trường Tiểu học Yên Lãng II có hoàn cảnh khó khăn, nỗ lực trong học tập.

Chứng kiến Thiếu tướng Phạm Văn Miên, đại diện Tập đoàn Khách sạn Mường Thanh, Công an tỉnh Thái Nguyên trao tặng 50 suất quà, mỗi suất trị giá 400 ngàn đồng tới 50 em học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn, ông Chu Công Binh, Bí thư Đảng ủy xã xã bày tỏ sự cảm ơn trước sự sẻ chia, động viên kịp thời của những người làm Báo CAND, cán bộ, công nhân viên Tập đoàn Khách sạn Mường Thanh tới bà con. Đồng thời cho biết, những phần quà trên sẽ động viên tinh thần hiếu học của các em học sinh.

Thiếu tướng Phạm Văn Miên, đại diện Công an tỉnh Thái Nguyên, Tập đoàn Khách sạn Mường Thanh tặng quà học sinh nghèo vượt khó tại Trường Tiểu học Yên Lãng II.
Bà con hồ hởi đón Đoàn công tác của Báo CAND, Tập đoàn Khách sạn Mường Thanh tại trụ sở UBND xã Khe Mo.

Chia tay Yên Lãng, 11h, chúng tôi có mặt tại xã Khe Mo, huyện Đồng Hỷ để tiếp tục thực hiện chương trình thiện nguyện những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015 của mình. Tại đây, thay mặt Đoàn công tác, Thiếu tướng Phạm Văn Miên đã trao 40 suất quà, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng - món quà do Tập đoàn Khách sạn Mường Thanh gửi tặng tới 40 gia đình chính sách, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của hai xã Khe Mo và Văn Hán (huyện Đồng Hỷ). Nhận quà Tết sớm, bà Đỗ Thị Hồng, 81 tuổi ở xóm Ao Đậu, xã Khe Mo xúc động, tay nắm chặt tay các thành viên trong Đoàn công tác, xúc động không nói nên lời.

Thiếu tướng Phạm Văn Miên tặng quà đồng bào nghèo xã Khe Mo.
Thiếu tướng Phạm Văn Miên đại diện Công an tỉnh Thái Nguyên, Tập đoàn Khách sạn Mường Thanh tặng quà đồng bào nghèo xã Khe Mo và Văn Hán.

Tại buổi tặng quà Tết bà con, các em học sinh ở hai huyện Đại Từ và Đồng Hỷ (Thái Nguyên), sau khi trò chuyện, chia sẻ trước những khó khăn mà bà con đang gặp phải, thay mặt cho tập thể cán bộ chiến sĩ, công nhân viên Báo CAND, Thiếu tướng Phạm Văn Miên đã gửi lời chúc Tết tốt đẹp tới các hộ gia đình chính sách, tới các thầy cô giáo, các em học sinh nỗ lực vượt khó đạt thành tích cao trong học tập.

Thiếu tướng Phạm Văn Miên, đại diện Tập đoàn Khách sạn Mường Thanh tặng quà các em học sinh nghèo vượt khó Trường Văn hóa I – Bộ Công an.

Đồng thời cảm ơn nhà tài trợ Tập đoàn Khách sạn Mường Thanh đã luôn đồng hành với các hoạt động tình nguyện, chung sức cùng cộng đồng, đặc biệt là chương trình “Tết vì người nghèo”, qua đó góp thêm sắc xuân đến với đồng bào nghèo trên mọi miền của Tổ quốc.

Tặng quà Tết với tổng giá trị 20 triệu đồng tới các em học sinh vượt khó, có thành tích cao trong học tập tại Trường Văn hóa I – Bộ Công an

Cũng trong chiều 14/2, Đoàn công tác XHTT Báo CAND, Tập đoàn Khách sạn Mường Thanh do Thiếu tướng Phạm Văn Miên - Tổng Biên tập dẫn đầu đã đến Trường Văn hóa I - Bộ Công an tiếp tục thực hiện chương trình “Tết vì người nghèo 2015”.

Trong học kỳ I năm học 2014-2015 vừa qua, tổng số học sinh theo học tại Trường Văn hóa I là 960 em (trong đó gồm các em học sinh người Lào); biên chế thành 30 lớp (27 lớp THPT, 3 lớp học Việt Ngữ và ôn tập kiến thức THCS). Trong thời gian này, các em học sinh đã đạt 19 giải (6 giải Ba và 13 giải Khuyến khích) trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh…

Trước những thành tích trên cũng như nhằm khích lệ, động viên tinh thần hiếu học của các em học sinh, thay mặt Đoàn công tác, Thiếu tướng Phạm Văn Miên đã tặng quà với tổng giá trị 20 triệu đồng - số tiền do Tập đoàn Khách sạn Mường Thanh tài trợ tới các em học sinh nghèo vượt khó, có thành tích cao trong học tập đang theo học tại nhà trường. 

Việt Hà - Trần Huy
.
.
.