Tuổi trẻ Báo CAND – Nhà xuất bản CAND và Tạp chí CAND:

Sẻ chia khó khăn với đồng bào vùng cao Mai Lạp

Thứ Hai, 12/01/2015, 21:28
Với mong muốn chung tay sẻ chia khó khăn với đồng bào nghèo, gia đình chính sách xã Mai Lạp, huyện Chợ Mới, tỉnh Bắc Kạn, sáng 11/1, Đoàn Thanh niên Báo CAND, Nhà xuất bản CAND và Tạp chí CAND phối hợp với Đoàn Thanh niên Công an huyện Chợ Mới tổ chức lễ tặng quà cho bà con nhân dân nơi đây.
* Tặng 15 suất quà, mỗi suất trị giá 200 ngàn đồng tới đoàn viên thanh niên Công an huyện Chợ Mới

Tại đây, Tuổi trẻ 3 đơn vị đã tận tay trao tặng 42 suất quà, mỗi suất gồm áo ấm, ủng, tất, lịch năm mới…tặng 42 học sinh nghèo vượt khó học giỏi; và 24 suất quà, mỗi suất gồm chăn ấm, mứt Tết, lịch năm mới…tặng 24 hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn xã. Được biết, xã Mai Lạp là một xã vùng sâu, vùng xa của huyện Chợ Mới cách trung tâm huyện khoảng 35km. Hiện toàn xã có 427 hộ, 1.576 khẩu, trong đó một nửa là hộ nghèo và hộ cận nghèo. Trên địa bàn xã có 6 dân tộc anh em chung sống là Tày, Kinh, Dao, Nùng, Mông, Hà Nhì, người dân sống chủ yếu bằng nông nghiệp, trình độ văn hóa thấp nên gặp khó khăn trong việc phát triển kinh tế - xã hội…

Trung uý Trần Quang Huy, Bí thư Đoàn Thanh niên Báo CAND cho biết: “Món quà tuy giá trị vật chất không lớn, nhưng đó là tấm lòng, tình cảm, sự sẻ chia với những mảnh đời éo le, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương, được tuổi trẻ 3 đơn vị vận chuyển từ dưới xuôi lên đây để trao tặng cho bà con, với mong muốn bà con và các em học sinh có thêm nghị lực tinh thần, vượt qua những khó khăn trước mắt…”

Ngay sau khi đặt chân đến huyện Chợ Mới, Đoàn Thanh niên 3 đơn vị đã cẩn thận tập kết, sắp xếp những gói quà.
Tổng có 66 suất quà, mỗi suất gồm chăn ấm áo ấm, ủng, tất, mứt Tết và lịch năm mới…
Đoàn Thanh niên 3 đơn vị trao các suất quà tặng 24 hộ nghèo, gia đình chính sách và 42 học sinh nghèo vượt khó học giỏi.
Niềm vui của học sinh, người dân xã Mai Lạp khi đón nhận những món quà ý nghĩa.
Đoàn Thanh niên 3 đơn vị còn đến thăm hỏi, động viên và tặng quà gia đình bà Linh Thị Nhọi (78 tuổi), trú thôn Khau Ràng, là vợ liệt sỹ; gia đình mẹ liệt sỹ Nông thị Nguộc (94 tuổi), trú thôn Bản Pá.

Danh sách tập thể, cá nhân ủng hộ “Chương trình tình nguyện” của Đoàn Thanh niên Báo CAND:

1. Công ty TNHH Anh Trường Phát: 3.000.000 đồng.

2. Cô Phạm Thị Bến, số 908, N3B Trung Hoà Nhân Chính, Lê Văn Lương, Thanh Xuân, Hà Nội: 2.000.000 đồng.

3. Chị Nguyễn Thu Trang, số 16, ngách 9, ngõ 195 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội: 500.000 đồng.

Xuân Trường
.
.
.