Những món quà Tết ấm nghĩa tình đến với đồng bào nghèo Long An

Thứ Hai, 09/02/2015, 19:03
Ngày 9/2, Đoàn công tác xã hội từ thiện của Báo CAND do Đại tá Trần Kim Thẩm, Phó Tổng Biên tập đã đến thăm và tặng 100 phần quà Tết (trị giá 30 triệu đồng) cho đồng bào nghèo xã Nhựt Ninh, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An. Đi cùng đoàn còn có đại diện nhà tài trợ ông Lâm Tấn Lợi- Giám đốc Công ty Võng xếp Duy Lợi; đại diện Công an tỉnh Long An.

Theo đồng chí Bí thư Đảng ủy xã Nhựt Ninh Trần Văn Nhỏ, xã Nhựt Ninh là xã vùng hạ của huyện Tân Trụ, những năm chiến tranh nơi đây là vùng căn cứ địa cách mạng.

Hiện toàn xã có 59 Bà mẹ VN Anh hùng, 282 gia đình liệt sĩ, 242 gia đình có công với cách mạng.

Trong những năm qua  với sự quan tâm của các ngành, các cấp cuộc sống người dân từng bước được nâng lên.

Tuy nhiên, đời sống của một bộ phần người dân vẫn còn gặp nhiều khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo, hộ khó khăn (hơn 100 hộ) còn khá cao so với mặt bằng chung của của huyện.

Đây là nỗi bâng khuâng, trăn trở của Đảng, chính quyền ở địa phương.

Vì vậy, năm nay, những phần quà Tết mà Báo CAND, Công ty Võng xếp Duy Lợi mang đến cho các hộ dân nghèo, khó khăn của xã có điều kiện vui Xuân, đón cái Tết cổ truyền tươm tất rất có ý nghĩa.

Ông Lâm Tấn Lợi và Đại tá Trần Kim Thẩm, PTBT Báo CAND trao quà cho cho các hộ nghèo.

Là một trong 100 hộ dân được nhận quà dịp này, bà Nguyễn Huỳnh Mai (59 tuổi, nhà ở ấp Nhựt Long) rươm rớm nước mắt khi ôm món quà trên tay.

Những người ngồi cạnh bà cho biết, hoàn cảnh bà Mai rất thương tâm.

Vì thương đứa em bị liệt từ nhỏ không ai chăm sóc, bà đã hy sinh hạnh phúc riêng của mình mà ở vậy nuôi em (năm nay đã 38 tuổi).

Không việc làm, sức khỏe yếu lại phải chăm đứa em bệnh tật, nhiều năm nay chị em bà Mai sống nhờ vào tình thương của bà con lối xóm. Vì vậy, với bà, món quà Tết đầy nghĩa tình này thật lớn.

Khó nhọc lê từng bước chân lên nhận quà, anh Nguyễn Văn Hữu (SN 1968, ngụ ấp Nhựt Tân) cho biết, anh bị dị tật bẩm sinh từ nhỏ nên không được học hành đến nơi đến chốn.

Đã vậy, sức khỏe không có nên dù là gốc nông dân nhưng anh không thể làm công việc đồng áng như bao người khác.

Đại tá Trần Kim Thẩm, PTBT Báo CAND cùng đại diện nhà tài trợ, Công an Long An chụp hình lưu niệm với các hộ gia đình được tặng quà.

Được gia đình cho một số vốn, nhiều năm nay anh hùn hạp với người bạn làm nghề ấp gà để có thu nhập nhưng cũng không đủ lo cho cả gia đình gồm người vợ và đứa con cũng bị dị tật bẩm sinh giống như anh.

“Năm nay khó khăn quá, vợ chồng tui mới chỉ mua được cho con bộ đồ mới chứ chưa sắm sửa được gì cho gia đình. May nhờ có chính quyền xã quan tâm, hôm nay được nhận món quà mà quý báo và nhà tài trợ tặng, tui thật cảm ơn!”, anh nói.

Tại buổi trao quà, thay mặt Đoàn công tác XHTT, Đại tá Trần Kim Thẩm đã ân cần thăm hỏi và gửi lời chúc sức khỏe đến bà con: “Với món quà Tết đầy nhỏ nhưng đầy ấp nghĩa tình mà Công ty võng xếp Duy Lợi gửi tặng, mong bà con có điều kiện rước ông bà, vui dịp Tết. Thay mặt Đoàn, chúc bà con cố gắng lao động để thoát nghèo, có cái Tết đầm ấm bên người thân và gia đình”, Đại tá Trần Kim Thẩm nói.

Cùng ngày, Đại tá Trần Kim Thẩm cũng đã trao số tiền 20 triệu đồng cho đại diện Công an tỉnh Long An để tặng quà cho các hộ nghèo của huyện Tân Thạnh.

A.Huy
.
.
.