Nghĩa tình trên quê hương cách mạng

Thứ Bảy, 07/02/2015, 16:30
Thông qua Báo CAND, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) ủng hộ đồng bào nghèo Tuyên Quang 100 suất quà với tổng giá trị 50 triệu đồng

Sau khi thực hiện chương trình “Tết vì người nghèo xuân Ất Mùi 2015” trên địa bàn tỉnh Hà Giang, ngày 6/2, Đoàn công tác của Báo CAND đã có mặt tại tỉnh Tuyên Quang cùng tiếp tục đồng hành với Ngân hàng Agribank đem theo những phần quà Tết thơm thảo đến với đồng bào nghèo nơi đây.

Ngay từ sáng sớm, không khí tại trụ sở UBND xã Công Đa đã rất đông vui náo nhiệt. Đón chúng tôi, ông Nguyễn Văn Nam – Chủ tịch UBND xã Công Đa cho biết, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống, song địa phương luôn nêu cao tinh thần phát động phong trào thi đua trên các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh. Năm vừa qua, đã có 7 thôn và 599 hộ gia đình được công nhận thôn bản văn hóa và gia đình văn hóa; trong đó có 47 hộ gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa tiêu biểu.

Thiếu tá Nghiêm Xuân Luận, Phó Trưởng Ban PL-BĐ (Báo CAND) và đại diện Ngân hàng Agribank tỉnh Tuyên Quang, Công an tỉnh Tuyên Quang tặng quà đồng bào nghèo xã Công Đa.

Với đôi nạng gỗ, bác Nguyễn Thị Mùi, ở bản Giang đến trụ sở UBND xã Công Đa trong niềm vui khôn tả. Dường như cái mệt mỏi của một người thường xuyên bị đau ốm, vốn còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống đã xua tan đi tự lúc nào.

Bác Mùi cho biết, năm nay bác đã 76 tuổi, bác sống một mình. Nhận được tin từ cán bộ xã về việc có Đoàn công tác công tác dưới Hà Nội lên tặng quà, bác vui lắm. Vui vì Tết này, bác lại có thêm tiền để sắm Tết. 

Thiếu tá Nghiêm Xuân Luận và đại diện Ngân hàng Agribank tỉnh Tuyên Quang, Công an tỉnh Tuyên Quang tặng quà đồng bào nghèo xã Công Đa.

Còn với bác Triệu Thị Nhất, 61 tuổi, nhà ở mãi tận bản Nà, nằm cách trung tâm xã đến vài giờ đi bộ. Trong câu chuyện với bác Nhất, chúng tôi được biết, hiện hai bác chỉ trông vào hơn 1 sào ruộng. Tuổi tác đã cao, nên việc gia tăng sản xuất của gia đình không đạt hiệu quả. Do vậy, cuộc sống của gia đình bác Nhất thuộc diện khó khăn nhất trong xã.

Không chỉ gia đình bác Mùi, bác Nhất, gia đình nhà ông Lù Già Trà ở bản Khăm Kheo, anh Sùng Già Hồ ở bản Trò, anh Ma Văn Bính ở bản Lương Cải v.v.. cũng vậy. Được nhận những phần quà Tết của các nhà hảo tâm, các hộ gia đình đều cảm thấy xúc động. Sắc xuân sớm ngập tràn niềm vui đang lan tỏa.

Đoàn công tác tặng quà đồng bào nghèo xã Công Đa.

Cùng đi với Đoàn công tác, ông Bùi Quang Minh, Phó trưởng Phòng Marketing Ngân hàng Agribank Chi nhánh tỉnh Tuyên Quang cho biết, qua hoạt động này, cán bộ, công nhân viên của Ngân hàng mong muốn được sẻ chia khó khăn, vất vả trong cuộc sống của bà con, được mang lại niềm vui cho các hộ gia đình nhất là mỗi độ xuân về, Tết đến.

Tại buổi trao 20 suất quà Tết, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng cho bà con xã Công Đa, Thiếu tá Nghiêm Xuân Luận, Phó trưởng Ban PL- BĐ, Báo CAND cũng chia sẻ tình cảm của những người làm Báo CAND, của lực lượng CAND đối với bà con nghèo và chúc bà con đón một năm mới vui và hạnh phúc. Đồng thời cảm ơn nhà tài trợ Ngân hàng Agribank trong thời gian qua đã luôn đồng hành với Báo CAND trong việc thực hiện các chương trình thiện nguyện, phát huy truyền thống “lá lành đùm lá rách” của dân tộc.

Thiếu tá Nghiêm Xuân Luận, Phó Trưởng Ban PL-BD thăm hỏi và tặng quà gia đình Trung tá Ma Quốc Huy.

Ngoài địa bàn xã Công Đa, huyện Yên Sơn, 80 suất quà còn lại trong số 100 suất quà Tết, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng tại Tuyên Quang cũng được trao đến đồng bào nghèo các huyện: Na Hang, Chiêm Hóa, Lâm Bình… nhằm chia sẻ kịp thời trước những khó khăn mà bà con các thôn, bản đang gặp phải khi dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi đang đến gần.

Công ty Motorola Solutions tặng 10 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho Công an tỉnh Tuyên Quang

Ngày 6/2, có mặt tại nhà Trung tá Ma Quốc Huy, cán bộ Đội An ninh – Công an huyện Yên Sơn, chúng tôi thấy thương cảm trước hoàn cảnh của gia đình anh đang gặp phải. Cháu Ma Thùy Dung con gái Trung tá Huy, năm nay đã 6 tuổi, song do chứng bệnh bại não bẩm sinh nên sinh hoạt của cháu giờ đều phải nhờ vào người thân. Nhận quà Tết – trị giá 1 triệu đồng do Công ty Motorola Solutions thông qua Báo CAND hỗ trợ gia đình, chị Đào Thị Thanh Hoa vợ Trung tá Huy bày tỏ sự cảm kích trước sự quan tâm của Đoàn công tác. Tại tỉnh Tuyên Quang, qua Báo CAND, Công ty Motorola Solutions cũng đã tặng 9 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho 9 trường hợp cán bộ chiến sĩ Công an tỉnh Tuyên Quang có hoàn cảnh khó khăn, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Trần Huy
.
.
.